Bong da

Pháp

Vắng Ibra, PSG khốn đốn

Cập nhật: 19/04/2014 06:38 | 0

Bị Chelsea loại khỏi Champions League, tiếp tục thua Lyon tại Ligue 1, PSG bỗng nhiên trở nên yếu đuối khác thường. Nguyên do lớn nhất chính là chấn thương của Ibrahimovic.

Vắng Ibra, PSG khốn đốn
Vắng Ibra, PSG khốn đốn
Sự vắng mặt của ngôi sao người Thụy Điển tác động tiêu cực lên PSG một cách toàn diện từ lối chơi, phong độ cho tới tinh thần thi đấu.

Cavani tưởng như được hưởng lợi nhờ Ibra chấn thương khi được đẩy lên đá vị trí trung phong sở trường. Nhưng ngược lại, chân sút người Uruguay lại mờ nhạt hơn vì thiếu đối tác tin cậy nhất trên hàng công (Ibra đã kiến tạo 5 lần cho Cavani lập công từ đầu mùa, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ PSG nào khác). Khi có Ibra thu hút hậu vệ đối phương, Cavani có nhiều khoảng trống hơn, nhiều cơ hội hơn. Còn hiện tại cựu tiền đạo Napoli chìm nghỉm giữa vòng vây đối phương. Hệ quả là Cavani tịt ngòi 2 trận quan trọng với Chelsea và Lyon.

PSG đã quen hướng về Ibra trong mỗi đợt lên bóng. Các cầu thủ PSG đã quen đóng vai trò vệ tinh xung quanh cựu chân sút Milan. Nhưng khi không có Ibra trên sân, lối chơi của PSG trở nên mất định hướng. Không có ai đủ tầm làm thủ lĩnh như Ibra trên tuyến đầu. Điều quan trọng, Ibra còn là thủ lĩnh về tinh thần với đồng đội. PSG thua bạc nhược trước Chelsea và Lyon vì thiếu hẳn một người biết xốc dậy cả đội như tiền đạo 32 tuổi.

Vắng Ibra, PSG biến thành đội bóng khác. Thiếu sức bật và sự sắc sảo trong lối chơi. Họ đã thua 3/6 trận mùa này khi thiếu tiền đạo người Thụy Điển. Nỗi nhớ Ibra sẽ lại hành hạ PSG trong trận chung kết với Lyon.






(báo bóng đá)