Bong da

Tây Ban Nha

15 'phát hiện' tại La Liga 2014/15

Cập nhật: 29/05/2015 00:22 | 0

Nhân việc La Liga 2014/15 mới kết thúc, chúng ta hãy cùng nhìn lại 15 gương mặt bất ngờ tỏa sáng rực rỡ ở mùa bóng vừa rồi.

15 'phát hiện' tại La Liga 2014/15
15 'phát hiện' tại La Liga 2014/15
1. Sergio Alvarez (Celta Vigo)
Tuổi: 28
Vị trí: Thủ môn
Số trận: 38
Số bàn thua: 44
Mặc dù không còn trẻ, song Sergio Alvarez đã gây được ấn tượng mạnh trong màu áo Celta Vigo ở mùa giải năm nay. Với thành tích để lọt lưới 44 bàn, Sergio Alvarez đã giúp Celta Vigo sở hữu hàng thủ khó bị đánh bại thứ 8 ở La Liga.
 
2. Nicolas Otamendi (Valencia)
Tuổi: 27
Vị trí: Hậu vệ
Số trận: 35
Số bàn: 6
Không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, Otamendi còn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm khi tham gia tấn công. Với những gì đã làm được, không có gì khó hiệu khi anh thu hút được sự chú ý của hàng loạt đội bóng hàng đầu châu Âu.
 
3. Jose Gimenez (Atletico Madrid)
Tuổi: 20
Vị trí: Trung vệ
Số trận: 20
Số bàn: 1
Trung vệ 20 tuổi người Uruguay đang được xem là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới hiện nay. Dù phải cạnh tranh với đàn anh Miranda dày dạn kinh nghiệm, Jose Gimenez vẫn được HLV Diego Simeone sử dụng 20 lần ở La Liga 2014/15. Nhìn chung anh đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao.
 
4. Jose Luis Gaya (Valencia)


Tuổi: 20
Vị trí: Hậu vệ trái
Số trận : 35
Số bàn : 1
Luis Gaya được xem là sự thay thế xứng đáng cho Jordi Alba và Bernat, 2 ngôi sao của Valencia đã rời Mestalla. Có tin BLĐ Real Madrid đang rất quan tâm đến hậu vệ đầy triển vọng này.
 
5. Michael Krohn-Dehli (Celta Vigo)
Tuổi: 31
Vị trí: Tiền vệ
Số trận: 36
Số bàn: 1
Celta Vigo vừa trải qua một mùa giải thành công, và sự xuất sắc của Krohn-Dehli là một trong những tố chính giúp đội bóng này có được thành tích cao hơn mong đợi. Theo báo giới Tây Ban Nha, Krohn-Dehli đã lọt vào “tầm ngắm” của BLĐ Sevilla.
 
6. Gael Kakuta (Rayo Vallecano)
Tuổi: 23 
Vị trí: Tiền vệ
Số trận: 35
Số bàn: 5
 
BLĐ Rayo Vallecano quả là sáng suốt khi quyết định mượn Kakuta từ Chelsea, bởi cầu thủ 23 tuổi người Pháp đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ được giao. Mùa Hè này, Kakuta đang được xem là “hàng hot” trên TTCN.
 
7. Andre Gomes (Valencia)


Tuổi: 21
Vị trí: Tiền vệ
Số trận: 33
Số bàn: 4
Andre Gomes được đánh giá cao ở kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tuyệt đỉnh. Với khả năng của mình, Gomes là cầu thủ thích hợp với rất nhiều đội bóng. 
 
8. Denis Cheryshev (Villarreal)
Tuổi: 24
Vị trí: Tiền vệ
Số trận: 24
Số bàn 4
Bất chấp việc hay gặp vấn đề về sức khỏe, tiền vệ được Villarreal mượn về từ Real Madrid vẫn trải quả mùa giải 2014/15 vô cùng đáng nhớ. Những gì mà Cheryshev làm được ở Villarreal chính là điều mà BLĐ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha muốn thấy ở anh.
 
9. Jonathas
Tuổi: 26
Vị trí: Tiền đạo
Số trận: 34
Số bàn: 14
Gi được 14 bàn/mùa trong màu áo một CLB cỡ Elche tất nhiên là thành tích vô cùng đáng nể, nó cho thấy Jonathas vừa trải qua một mùa bóng vô cùng đáng nhớ.
 
10. Alberto Bueno (Rayo Vallecano)


Tuổi: 27
Vị trí: Tiền đạo
Số trận: 36
Số bàn: 17
Màn trình diễn xuất sắc của Bueno ở mùa bóng vừa rồi đã giúp anh kiếm được tấm vé thông hành sang bến đỗ tiềm năng hơn là Porto.
 
11. Manuel Agudo 'Nolito' (Celta Vigo)
Tuổi: 28
Vị trí: Tiền vệ
Số trận: 36
Số bàn: 13
Nolito có khả năng giúp đội nhà xoay chuyển tình thế bằng những pha xử lý ở đẳng cấp rất cao. Khá ngạc nhiên là mãi đến năm 28 tuổi anh mới có cơ hội được khoác áo ĐT Tây Ban Nha lần đầu tiên.
 
12. Geronimo Rulli (Real Sociedad)
Tuổi: 23
Vị trí: Thủ môn
Số trận: 26
Số bàn thua: 30
 
Bất chấp việc bị chấn thương liên miên hồi đầu mùa, thủ thành 23 tuổi người Argentina của Sociedad vẫn có một mùa giải ấn tượng khi chỉ để lọt lưới có 30 bàn trong năm đầu chơi bóng ở Tây Ban Nha.
 
13. Benoit Trémoulinas (Sevilla)


Tuổi: 29
Vị trí: Hậu vệ trái
Số trận: 20
Số bàn: 0
Hậu vệ người Pháp được đưa về để thế chỗ cho Alberto Moreno, và anh đã không làm BLĐ Sevilla phải thất vọng. 
 
14. Lucas Vázquez (Espanyol)
Tuổi: 23
Vị trí: Tiền vệ
Số trận: 33
Số bàn: 3
Nhờ có mắt xích hoạt động hiệu quả mang tên Lucas Vazquez, Espanyol đã nằm trong nhóm cạnh tranh vé dự cúp châu Âu trong phần lớn thời gian ở mùa giải vừa rồi.
 
15. Luciano Vietto (Villarreal)
Tuổi: 21
Vị trí: 
Số trận: 30
Số bàn: 12
Tiền đạo trẻ người Argentina đã chơi rất ấn tượng trong mùa giải đầu tiên anh thi đấu ở La Liga. Tiếc cho Vietto và Villarreal là trong giai đoạn cuối mùa, “Tàu ngầm vàng” đã bị bão chấn thương càn quét nên chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 trên BXH.
 


(báo bóng đá)