Bong da

Tây Ban Nha

2014: Năm đáng nhớ trong lịch sử của Real Madrid

Cập nhật: 22/12/2014 10:38 | 0

Năm 2014 sẽ chiếm một vị trí danh dự trong lịch sử của Real Madrid, bởi vì chỉ trong 12 tháng vừa qua đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã giành được 4 danh hiệu, chia cho hai mùa bóng 2013/14 và 2014/15, mỗi mùa hai chức vô địch.

2014: Năm đáng nhớ trong lịch sử của Real Madrid
2014: Năm đáng nhớ trong lịch sử của Real Madrid
Ở mùa bóng 2013/14, Real Madrid đã giành được Cúp Nhà vua và La Decima, chức vô địch C1/Champions League lần thứ 10, sau khi đánh bại 2 đối thủ khó nhằn đồng hương trong các trận chung kết: đầu tiên là Barcelona tại Mestalla và sau đó là Atletico tại Lisbon.
 
Trận giành Cúp Nhà vua được tổ chức vào ngày 16/4/2014 tại Valencia, với chiến thắng 2-1 thuộc về đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti, nhờ các pha ghi bàn của Di Maria và Bale. Những ai xem trận đấu này không thể nào quên cú bứt tốc phi mã từ cánh trái của tiền đạo xứ Wales để phá vỡ thế cân bằng của trận đấu sau bàn gỡ hòa của Bartra bên phía Barca. Chính trung vệ trẻ áo đỏ-xanh này lại là nạn nhân của Bale bởi cầu thủ áo trắng đã cướp được bóng và có một pha nước rút tuyệt vời cho Bartra ngửi khói, trước khi đưa bóng vào lưới của Barca, giúp Real Madrid lần thứ 19 vô địch Cúp Nhà vua.  
 
Tại trận chung kết của Champions League, diễn ra ở Lisbon, đối thủ của Real Madrid là Atletico. Đội bóng áo trắng-sọc đỏ đến với trận chung kết giải đấu số 1 châu Âu một tuần sau khi giành được La Liga một cách nghẹt thở: bị đội bóng của Ancelotti bám đuổi tới vòng thứ 37 và bị Barca sánh ngang tới tận trận cuối cùng, ở vòng thứ 38, trên sân Nou Camp, cũng là nơi Atletico đăng quang. 

Casillas cùng các đồng đội nâng cao chức vô địch FIFA Club World Cup

Tại Lisbon, giống như tại Barcelona, vẫn Godin là người đưa Atletico vươn lên dẫn trước và tỷ số 1-0 kéo dài tới hết 90 phút thi đấu chính thức. Những tưởng đội bóng của Simeone đã nẫng cúp, nhưng đúng vào trọng tài định đưa còi lên miệng, ở phút thứ 92 và 48 giây, Sergio Ramos có một cú đánh đầu siêu hạng gỡ hòa cho Real Madrid, buộc trận đấu phải kéo dài. Ở hai hiệp phụ, các chiến binh áo trắng đã hơn hẳn về thể lực trước Atletico và ghi tới 3 bàn, do công của Bale, Marcelo và Cristiano Ronaldo. Đội bóng hoàng gia đã có La Decima sau 12 năm chờ đợi. Đó là ngày 24/5/2014.
 
Việc chinh phục Champions League là chìa khóa mở đường để Real Madrid tiếp tục chính phục thêm 2 chức vô địch nữa. Tại Siêu cúp châu Âu, “Đàn Kền kền trắng” lại phải đối đầu với một đội bóng Tây Ban Nha khác, lần này là Sevilla, nhà vô địch của Europa League mùa bóng 2013/14. Trận chung kết Siêu cúp châu Âu diễn ra tại Cardiff City Stadium, xứ Wales, vào ngày 12/8. Real Madrid đã giành được chiếc cúp đầu tiên ở mùa bóng mới (2014/15) nhờ cú đúp của Cristiano Ronaldo trước Sevilla.

Real Madrid đến với Cúp Thế giới các CLB với khí thế ngất trời: dẫn đầu Liga, bỏ xa đại kình địch Barcelona tới 4 điểm; và đứng đầu bảng đấu của mình tại Champions League, sau một mạch thắng kỷ lục 21 trận liên tiếp tại 2 đấu trường nói trên. Tại trận bán kết, đội bóng của Carlo Ancelotti đã đè bẹp Cruz Azul của Mexico với tỷ số 4-0, báo hiệu cho một chiến thắng tiếp theo. Và tại trận chung kết, lần này trước San Lorenzo của Argentina, Real Madrid đã có chiến thắng 2-0 để giành được chức vô địch FIFA Club World Cup. Đây cũng là chiếc cúp thứ 4 của Real Madrid trong năm 2014. Trong lịch sử của mình, chưa bao giờ Real Madrid có một "cú pocker danh hiệu" như thế này. Do đó, năm 2014 xứng đáng chiếm một vị trí danh dự trong lịch sử của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.


(báo bóng đá)