Bong da

Tây Ban Nha

4 tài năng 'cây nhà lá vườn' đáng chú ý của Real mùa tới

Cập nhật: 31/07/2015 00:14 | 0

Jese, Casemiro, Cheryshev và Lucas Vazquez đang là bốn tài năng trẻ đầy triển vọng của Real Madrid. Bộ tứ này nhiều khả năng sẽ chen chân vào đội hình chính của Los Blancos mùa tới.

4 tài năng 'cây nhà lá vườn' đáng chú ý của Real mùa tới
4 tài năng 'cây nhà lá vườn' đáng chú ý của Real mùa tới
Thất bại của Real Madrid ở mùa giải trước một phần lớn nguyên nhân là do HLV Carlo Ancelotti không biết cách xoay vòng cầu thủ, không tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Việc các trụ cột liên tục cày ải khiến giai đoạn cuối mùa đánh mất phong độ, trong khi các tài năng trẻ lại thui chột tài năng.
 
Để tránh đi theo vết xe đổ của người đồng nghiệp, HLV Rafa Benitez phải biết rút kinh nghiệm để đưa ra những kế sách hợp lý nhằm giúp đội bóng cạnh tranh được danh hiệu, đồng thời các cầu thủ trẻ cũng có cơ hội phát triển.
 
HLV Benitez đang có trong tay những tài năng trẻ sáng giá
 
Trong chuyến du đấu mùa Hè 2015, đội hình của Real có khá nhiều cầu thủ trẻ được chiến lược gia người Tây Ban Nha trao cơ hội để thể hiện bản thân. Bốn trong số những cái tên đó đã gây được ấn tượng mạnh mẽ là Jese, Denis Cheryshev, Casemiro và Lucas Vazquez.
 
1. Sự trở lại của Jese
Thực ra Jese không phải là cái tên quá mới mẻ với NHM Real, bởi mùa giải trước cầu thủ trẻ này đã có cơ hội được đôn lên đội chính. Việc Alvaro Morata chuyển sang Juventus đã tạo cơ hội cho Jese phát triển và để lại dấu ấn khá rõ nét. Tuy nhiên, chấn thương ở giai đoạn giữa mùa giải khiến anh đánh mất cơ hội ra sân và chỉ có thể trở lại ở những trận đấu cuối mùa giải.
 
 
Bước vào loạt trận giao hữu giữa mùa, khi mà Benzema không để lại dấu ấn, cầu thủ 22 tuổi đã biết chớp thời cơ rất tốt bằng bàn thắng đẹp mắt trong chiến thắng 3-0 trước Inter Milan hồi đầu tuần. Bên cạnh đó, Jese cũng hoàn toàn có thể đảm đương vai trò tiền đạo cánh, vị trí mà Cristiano Ronaldo và Gareth Bale đang đảm nhiệm.

2. Lá phổi nơi trung tuyến - Casemiro


Sau một mùa giải thi đấu ấn tượng trong màu áo Porto khi được Real cho mượn, Casemiro đã trở lại sân Bernabeu trong chuyến du đấu mùa Hè. Cầu thủ 23 tuổi người Brazil đang gợi nhớ lại hình ảnh của Claude Makelele, khi anh đảm đương nhiệm vụ càn quét ở khu vực trung tuyến, đảm bảo sự an toàn từ xa cho hàng thủ đội nhà. Trong chiến thắng 3-0 trước Inter Milan, Casemiro góp công lớn bằng việc hạn chế tối đa khả năng tấn công trung lộ của đội bóng Italia.

3. Tốc độ, sự nhạy bén của Cheryshev
Cũng giống như Casemiro, Cheryshev trở lại Real sau 1 năm thi đấu trong màu áo Villarreal bằng bản hợp đồng cho mượn và lúc này anh đang chứng minh, mình đã sẵn sàng cho việc ở lại đội hình chính.
 
 
Cầu thủ trẻ người Nga đã có tình huống chọn vị trí rất tốt để đón đường chuyền của Isco ấn định chiến thắng 4-1 cho Real trước Man City. Bên cạnh đó, Cheryshev cũng cho thấy tiềm năng của một cầu thủ chạy cánh, khi sở hữu tốc độ không thua kém các đàn anh ở đội 1.

4. Lucas Vazquez - Tiềm năng lớn bên hành lang cánh


Vazquez đang có bước thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp. 5 năm trước anh vẫn đang thi đấu cho đội Real C, nhưng với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Espanyol khi được đem cho mượn mùa trước, cầu thủ 24 tuổi đã được đôn lên đội 1 trong tour du đấu mùa Hè. Không có nhiều cơ hội thể hiện, Vazquez chỉ được HLV Benitez chỉ được tung vào sân ở hiệp 2 trận đấu với Inter và ngay lập tức tỏa sáng khi anh có đường chuyền thuận lợi để Varane băng vào dứt điểm ghi bàn. Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 của James Rodriguez, chính Vazquez là người bị phạm lỗi dẫn đến quả đá phạt.

 

 



(báo bóng đá)