Bong da

Tây Ban Nha

7 vấn đề khiến Barca bị Real bỏ xa trên BXH La Liga

Cập nhật: 17/12/2014 13:57 | 0

Sau khi làm một cuộc điều tra ý kiến của các đọc giả, tờ Sport đã chỉ ra 7 vấn đề khiến Barca đánh mất 10 điểm từ đầu mùa bóng tới nay và phải xếp sau Real Madrid với khoảng cách là 4 điểm.

7 vấn đề khiến Barca bị Real bỏ xa trên BXH La Liga
7 vấn đề khiến Barca bị Real bỏ xa trên BXH La Liga
1- Không có một lối chơi rõ ràng
Luis Enrique cần đưa ra một lối chơi cụ thể. Có cảm giác là Barca này như rắn không đầu và vẫn chưa tìm ra được một khuôn mẫu chơi bóng rõ ràng. Một trong những đọc giả đã viết: “ Chúng ta đã có những năm tháng tuyệt vời và mọi cái có chu kỳ của nó, nhưng lối chơi hiện nay của chúng ta thật buồn chán”.

2- Một số cầu thủ đã hết thời
Giống như Pep Guardiola đã kết thúc chu kỳ của mình ở Camp Nou, tại Barca hiện nay vẫn còn một số cầu thủ đã hết thời sau 5 năm giành được tất cả và bây giờ không còn tham vọng như trước. Trong số này có Pedro, Alves, thậm chí Busquets và Iniesta.

3- Làm kế hoạch thể thao không tốt
Trong khi Real Madrid, đối thủ số một của Barca, được tăng cường lực lượng bằng những cầu thủ hàng đầu, thì các đọc giả của tờ Sport cho rằng đội bóng xứ Catalunya chỉ đem về được những cầu thủ “hạng Hai”, không có sức cạnh tranh với một Madrid đang thăng hoa sau khi giành được La Decima.


4- Luis Enrique không phải là một giải pháp
Mặc dù La Liga còn dài và các kết quả cho đến lúc này không đến nỗi nào, nhưng không ít đọc giả cho rằng Luis Enrique không phải là HLV mà Barca cần, bởi vì nhà cầm quân này đang làm cho các cầu thủ phát điên lên vì không biết chơi như thế nào. Một số người đề nghị thay Enrique bằng Bielsa hay Klopp.

5- Mong Laporta trở lại
Sự trở lại của Joan Laporta (làm chủ tịch Barca) là một trong những đề nghị được nêu ra. Josep Maria Bartomeu và ban lãnh đạo của ông đã không có những quyết định đúng đắn, đưa CLB đến sự tàn lụi với những quyết định không đúng chỗ.

6- Khôi phục sự vững chắc ở hàng thủ
Ngoài việc tiếc nuối chia tay Carles Puyol, người được coi là lá phổi và biểu tượng chiến đấu của đội bóng, nhiều độc giả thống nhất nhận định phòng thủ là một trong những tử huyệt của Barca. Họ không thể hiểu tại sao CLB lại mua Douglas và Vermaelen, vẫn đặt cọc vào Alves và loại Montoya. 

7- Cần một bộ ba sát thủ thực sự
Một trong những điểm yếu rõ rệt nữa là hiệu quả ghi bàn rất thấp ở những trận đấu ngoài sân Camp Nou. Khán giả không thể hiểu nổi tại sao với  bộ ba Messi-Neymar-Suarez lại chỉ có Messi là người ghi bàn chính trên sân khách. Có người đặt câu hỏi tại sao mua Suarez để chơi ở vị trí số 9 nhưng cuối cùng lại bị bố trí anh sang chơi cánh. 


(báo bóng đá)