Bong da

Tây Ban Nha

Ancelotti vẫn chỉ là bù nhìn chuyển nhượng ở Real

Cập nhật: 28/07/2014 09:19 | 0

Phát biểu sau trận gặp Inter, HLV Carlo Ancelotti đã nói rằng Real Madrid không cần mua thêm tiền đạo. Nhưng bất chấp tuyên bố này, chủ tịch Florentino Perez vẫn đang ráo riết săn lùng Radamel Falcao, và còn đánh tiếng với cả Romelu Lukaku.

Ancelotti vẫn chỉ là bù nhìn chuyển nhượng ở Real
Ancelotti vẫn chỉ là bù nhìn chuyển nhượng ở Real
Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 27/7 
Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

NGƯỜI QUYẾT ĐỊNH VẪN LÀ PEREZ!
Chính xác hơn, Ancelotti nói rằng ông không cần người thế chỗ Alvaro Morata (sang Juventus), bởi đã có trong tay “một Benzema đáng tin cậy, chưa kể các cầu thủ khác như Isco, người có thể đá như một số 9 ảo với nhiệm vụ chính không phải là ghi bàn, mà là chuyền cho Ronaldo và Bale”. Nhưng mặc kệ Carletto, người Madrid vẫn tiếp tục đẩy mạnh cuộc đàm phán với tiền đạo của Monaco, cùng chân sút thuộc biên chế Chelsea. Và đây cũng không phải lần đầu, lời của chiến lược gia người Italia bị bỏ ngoài tai.

Mùa Hè trước, Ancelotti từng khăng khăng đòi giữ lại Angel di Maria và thành công, khi Real Madrid chấp nhận bán Mesut Oezil cho Arsenal để giữ lại cầu thủ người Argentina. Thực tế sau đó đã chứng tỏ đây là một quyết định đúng, khi Di Maria ghi dấu ấn đậm nét trong cú đúp vô địch Champions League và Cúp Nhà Vua của Los Blancos ở mùa 2013/14. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau, giờ tiền vệ này lại đang tiến sát PSG bất chấp Ancelotti một lần nữa đứng ra bảo vệ.

Nói vậy để thấy, ở Bernabeu, quyết định cuối cùng về mặt nhân sự và lực lượng vẫn thuộc về Florentino Perez. HLV chỉ là người thừa hành, và sở dĩ Jose Mourinho trở thành HLV duy nhất có thể ra yêu sách với ông trùm xây dựng là bởi đằng sau Người đặc biệt là siêu cò Jorge Mendes cùng băng đảng Bồ Đào Nha. Khác với Mou, sau lưng Ancelotti chẳng có ai. Quan trọng hơn, ông cũng không có nhu cầu đỏi hỏi.

HLV Ancelotti không có nhiều uy tại Real Madrid?

DẤU ẤN “TẮC KÈ HOA”
Có một sự khác nhau căn bản về khái niệm HLV ở Anh và phần còn lại. Tại xứ sương mù, HLV không chỉ phụ trách công việc huấn luyện mà còn là “manager”, tức bao quát cả công việc quản lý đội bóng và chuyển nhượng cầu thủ. Ancelotti đã từng nếm trải điều đó khi dẫn dắt Chelsea, nhưng dù đi đâu ông cũng chỉ thích làm “coach”.

Thực tế là ở giai đoạn đầu của sự nghiệp, Ancelotti cũng từng khá bảo thủ. Nhưng sau những sai lầm khi để Gianfranco Zola ra đi, vuột mất Roberto Baggio khi còn dẫn dắt Parma, hay bỏ phí Thierry Henry và không thuyết phục được Zinedine Zidane ở lại lúc ngồi ghế HLV Juventus, Carletto dần thay đổi. Kể từ lúc tới AC Milan, ông đã học được cách làm việc với những ông chủ khó chịu, và sống tốt dưới sự can thiệp đôi khi khá thô bạo của những Silvio Berlusconi (Milan), Roman Abramovich (Chelsea) và hiện giờ là Perez.

Gọi đó là ôn hòa cũng được, nhu nhược cũng không sai. Điều quan trọng là Ancelotti đi đến đâu, thành công theo đến đấy. Đó là 2 danh hiệu Champions League với Milan, chức vô địch quốc gia ở cả Italia (Milan), Anh (Chelsea), Pháp (PSG) và mới nhất là cú Decima (Cúp C1/Champions League thứ 10) cùng Real Madrid.

Bí quyết thành công của Carletto là không đòi hỏi, mà cố gắng phát huy tối đa những gì mình đang có. Và tài năng về chiến thuật cho phép ông biến ảo như một chú tắc kè hoa cho đến khi tìm ra công thức chiến thắng, như sơ đồ cây thông 4-3-2-1 trước đây tại San Siro, hay giải pháp 4-3-3 mùa vừa rồi cho Real Madrid. Nói vậy để thấy, cũng đừng đặt nặng chuyện Ancelotti có tiếng nói trong chuyển nhượng hay không làm gì. Vì khi ông có thể “đi săn” danh hiệu với Karim Benzema, tiền đạo mà Mourinho từng dè bỉu là “con mèo”, thì việc có thêm “con hổ” Falcao lại càng tốt chứ sao!

HLV Ancelotti và tân binh Toni Kroos

Lời nói của Ance không có trọng lượng
Chỉ 2 ngày trước, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, HLV Carlo Ancelotti khẳng định: "Di Maria sẽ không đi đâu cả. Cậu ấy vẫn sẽ là cầu thủ của Real ở mùa giải tới. Đội bóng vẫn cần cậu ấy. Đến Bernabeu, James Rodriguez sẽ phải chấp nhận sự cạnh tranh”. Nhưng chỉ 2 ngày sau tuyên bố ấy, Florentino Perez đã quyết định bán Di Maria cho PSG.


(báo bóng đá)