Bong da

Tây Ban Nha

Andres Iniesta sa sút không phanh: Iniesta chỉ còn... cái tên!

Cập nhật: 21/01/2015 07:57 | 0

Andres Iniesta được kỳ vọng sẽ cùng với Lionel Messi gánh vác những trọng trách trong giai đoạn khó khăn của Barcelona. Thế nhưng, thực tế thì ngôi sao này đã mất hút trong suốt thời gian qua.

Andres Iniesta sa sút không phanh: Iniesta chỉ còn... cái tên!
Andres Iniesta sa sút không phanh: Iniesta chỉ còn... cái tên!
Trong 19 trận đấu ở mùa giải này, Iniesta mới chỉ ghi 2 bàn và đáng buồn là 2 bàn thắng đó lại đến ở Cúp nhà Vua, vào lưới Huesca, đội bóng mà Barcelona đã thắng với tổng tỷ số 12-1 sau 2 lượt trận. Còn tại hai đấu trường quan trong là La Liga và Champions League, Iniesta đều không để lại nhiều dấu ấn. Tại Champions League, Iniesta không ghi bàn mà chỉ có 3 lần kiến tạo cho đồng đội sau 4 trận đấu. Tệ hơn là tại La Liga, sau 13 lần ra sân với tổng cộng 874 phút thi đấu, Iniesta vẫn chưa đặt dấu giày (ghi bàn hoặc kiến tạo) vào bất kỳ bàn thắng nào của Barcelona!.

Vẫn biết thống kê không phải là điểm mạnh của Iniesta khi tiền vệ công này thậm chí còn ghi ít bàn thắng hơn cả… trung vệ Ramos của Barcelona. Nhưng rõ ràng, những thống kê của Iniesta ở mùa giải này là rất khó chấp nhận.


Cho dù mới 30 tuổi, độ tuổi chưa phải là quá già với một cầu thủ thi đấu thông minh như Iniesta nhưng tiền vệ này đã cho thấy sự xuống dốc đến chóng mặt. Ở trận đấu với Deportivo (Barca thắng 4-0) cuối tuần qua, trong 66 phút có mặt trên sân, Iniesta chỉ chạm bóng 71 lần, 1 lần dứt điểm chệch khung gỗ và cũng chỉ 1 lần đi bóng thành công. Iniesta chính là cầu thủ đá chính của Barcelona bị trang Whoscored chấm điểm thấp nhất. Trong 3 bàn thắng của Barcelona khi Iniesta có mặt trên sân, Iniesta chẳng có chút đóng góp nào.


Chính phong độ sa sút một cách thảm hại khiến cho Iniesta đang từ một biểu tượng của Barcelona nay trở thành một nỗi thất vọng lớn. Trong giai đoạn hoàng kim, Iniesta, Messi và Xavi là 3 cái tên được nhắc đến đầu tiên. Nay, trong lúc khó khăn, Iniesta không còn được xem là đầu tàu của Barcelona nữa mà người ta nói nhiều hơn tới bộ 3 M-S-N (Messi, Luis Suarez và Neymar) trên hàng công. 

Đó rõ ràng là một nỗi thất vọng lớn bởi hơn bao giời hết thì một đầu tàu lò La Masia như Iniesta đáng ra phải là nhân vật trung tâm trong mọi kế hoạch tham vọng của đội bóng xứ Catalan. Và nếu cứ tiếp tục thi đấu nhạt nhòa như hiện tại, cái tên Iniesta sẽ sớm đi vào dĩ vãng.


(báo bóng đá)