Bong da

Tây Ban Nha

Antoine Griezmann: Ngôi sao băng và món nợ Bernabeu

Cập nhật: 21/04/2015 12:38 | 0

Ở mùa đầu tiên khoác áo Atletico, Antoine Griezmann đang tỏa sáng rực rỡ.

Antoine Griezmann: Ngôi sao băng và món nợ Bernabeu
Antoine Griezmann: Ngôi sao băng và món nợ Bernabeu
Cộng với cú đúp trong trận đấu gần nhất với Deportivo, tiền đạo người Pháp đã ghi tới 23 bàn thắng ở mọi đấu trường mùa này, trong đó có 20 pha lập công tại La Liga. Griezmann - cầu thủ đang là chân sút số 1 của Los Rojiblancos - đã ghi tới 6 bàn trong 5 trận gần đây và tính từ đầu mùa, anh đã có tổng cộng 6 cú đúp (trước Cordoba, Levante, Vallecano, Almeria, Malaga, Deportivo) cùng 1 cú hat-trick (Bilbao) tại giải đấu số 1 xứ bò tót.

Đây là thành tích tốt thứ 2 của một cầu thủ Atletico, chỉ kém Diego Forlan, người đã có 9 lần ghi từ 2 bàn trở lên trong một trận đấu ở La Liga mùa 2008/09. Tính trong 5 giải VĐQG lớn của châu Âu, cũng chỉ Lionel Messi (20 bàn) “nổ súng” nhiều hơn Griezmann (14) kể từ đầu năm 2015. Đó là những thống kê đầy ấn tượng và rõ ràng, Griezmann chính là mối đe dọa lớn nhất lên khung thành Real Madrid trong trận tứ kết lượt về Champions League. Tuy nhiên, “ngôi sao băng” của Atletico vẫn còn một món nợ cần thanh toán là ghi bàn ở Bernabeu.

Trong 7 lần tới làm khách của Real Madrid trong sự nghiệp, Griezmann mới ghi được đúng 1 bàn thắng. Tuy nhiên, ở lần duy nhất anh “nổ súng” tại Bernabeu diễn ra mùa trước, Sociedad của anh đã phải nhận một trận thua tan tác với tỷ số 

1-5. Còn mùa này, tuy Atletico bất bại cả 3 trận derby gần nhất tại tổ ấm của Kền kền trắng (thắng 1, hòa 2), nhưng Griezmann lại không có nổi 1 lần lập công. Cái dớp đen đủi này đã đeo bám tiền đạo người Pháp suốt 5 mùa gần nhất. Nhưng giờ là thời điểm tốt nhất để anh trả món nợ Bernabeu. Atletico hiện cũng đang cần sự tỏa sáng của Griezmann hơn bao giờ hết, bởi sau trận hòa 0-0 ở lượt đi, 1 bàn thắng có thể giúp họ tạo nên sự khác biệt.

Griezmann chẳng kém Aguero
Xét về số bàn thắng ghi được ở giải VĐQG, Griezmann đang có thành tích bằng với Sergio Aguero (Man City) và Harry Kane (Tottenham) với cùng 20 lần lập công. Tiền đạo người Pháp hiện cũng chỉ kém bộ đôi ngoài hành tinh là Cristiano Ronaldo (39 bàn) và Lionel Messi (35) trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu mùa 2014/15.


(báo bóng đá)