Bong da

Tây Ban Nha

Atletico 3-1 Malaga: Tìm lại niềm vui chiến thắng

Cập nhật: 23/11/2014 05:57 | 0

Đang bay cao với chuỗi 5 trận toàn thắng ở La Liga và Champions League, Atletico bất ngờ khựng lại sau thất bại 1-2 trên sân Sociedad ở vòng trước. Không mất nhiều thời gian, Los Rojiblancos đã trở lại đường đua sau thắng lợi 3-1 trước Malaga tối qua. Tuy vậy, đó không hẳn là một chiến thắng dễ dàng, dù nửa đỏ-trắng thành Madrid có lợi thế sân nhà.

Atletico 3-1 Malaga: 3 điểm từ chấm phạt góc
 
+ BÀN THẮNG
Atletico: Tiago (13’), Griezmann (42’), Godin (83’)
Malaga: Santa Cruz (63’)

+ THẺ ĐỎ
Atletico: Gabi (87’)
Malaga: Samuel (73’)
 
Atletico thực tế đã chơi tốt trong nửa đầu trận đấu, khi liên tục dồn ép đối thủ. Suốt 45 phút đầu tiên, Malaga không có lấy một cơ hội. Trong khi đó, đội chủ nhà lại chỉ mất hơn 10 phút để có bàn mở tỷ số nhờ thứ vũ khí truyền thống: không chiến. Từ quả phạt góc của Koke, Tiago đánh đầu và dù đã chạm tay vào bóng, thủ thành Kameni đã không thể cứu cho đội khách khỏi một bàn thua. Ngay cuối hiệp 1, cách biệt đã được nhân đôi khi Griezmann, tiền đạo được cho nghỉ trận gặp Malmo và chỉ chơi 5 phút trong thất bại trước Sociedad, lập công sau pha dàn xếp khá đẹp giữa Mandzukic và Arda Turan bên cánh phải.
 
 
Dẫn trước 2-0 và có được thế trận khá tốt, nhưng trận đấu sau đó dần tuột khỏi tay của Atletico. Ngay đầu hiệp 2, Weligton đã chút nữa rút ngắn được cách biệt cho Malaga sau một cú đá phạt. Không lâu sau, Santa Cruz đã hiện thực hóa điều đó với pha dứt điểm sau quả tạt từ cánh trái của Samuel. Việc Mandzukic dính chấn thương phải rời sân càng khiến đội chủ nhà thêm phần lo lắng. Nhưng đúng thời điểm khó khăn, vận may đã mỉm cười với thầy trò HLV Diego Simeone.
 
Malaga mất người, khi Samuel lĩnh thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với tiền đạo vào thay người Jimenez. Với lợi thế về quân số, Atletico rốt cuộc cũng có bàn thắng kết liễu đối thủ khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 7 phút. Lần này lại là một tình huống phạt góc, Kameni phá bóng không dứt khoát và Tiago treo bóng cho Godin đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Atletico: Moya; Juanfran, Gimenez, Godin, Ansaldi; Koke, Tiago, Gabi, Turan (R.Garcia, 86’); Mandzukic (Jimenez, 57’), Griezmann (Saul, 82’).
Malaga: Kameni; M.Torres (Horta, 62’), S.Sanchez, Weligton, Antunes; Camacho, Darder (Recio, 74’); Samuel, Juanmi (L.Alberto, 86’), Castillejo; Santa Cruz.


(báo bóng đá)