Bong da

Tây Ban Nha

Atletico lọt vào vòng 1/8 Cup Nhà Vua 2014/15: Phía trước là núi cao

Cập nhật: 20/12/2014 06:19 | 0

Atletico đã vượt qua L’Hospitalet để giành vé vào vòng 1/8 Cúp Nhà Vua năm nay. Nhưng con đường phía trước của họ không còn trải hoa hồng nữa. Bởi ngay cả khi vượt qua được Real Madrid ở vòng 1/8, thầy trò HLV Diego Simeone cũng chưa thể mỉm cười, vì đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Barca.

Atletico lọt vào vòng 1/8 Cup Nhà Vua 2014/15: Phía trước là núi cao
Atletico lọt vào vòng 1/8 Cup Nhà Vua 2014/15: Phía trước là núi cao
TẬP DƯỢT VỚI L’HOSPITALET
Có thể coi 2 trận đấu với L’Hospitalet chỉ là màn tập dượt của thầy trò HLV Diego Simeone. Bởi họ không phải đối thủ xứng tầm với nhà ĐKVĐ La Liga. Thế nên, Atletico đã dễ dàng vượt qua L’Hospitalet với tổng tỉ số 7-4 sau 2 lượt trận.

Do đã giành chiến thắng 5-2 trên sân nhà ở trận lượt đi, nhiệm vụ của thầy trò HLV Simeone trong chuyến làm khách của L’Hospitalet là khá đơn giản. Atletico ra sân với đội hình gồm khá nhiều cầu thủ dự bị trong cuộc chiến này nhằm mục đích thử nghiệm. Dẫu vậy, họ vẫn dễ dàng 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ cú đúp của tiền đạo Mario Mandzukic để rồi kết thúc màn đấu tập với kết quả hòa 2-2.

Với Atletico Madrid, phía trước họ tại Cúp Nhà Vua năm nay mới thực sự là khắc nghiệt. Sau khi vượt qua L’Hospitalet, thầy trò HLV Simeone sẽ chạm trán Real Madrid - đội bóng được xem là “Độc cô cầu bại” nhờ mạch 21 trận toàn thắng trên mọi đấu trường.

Có thể khẳng định, 2 trận El Derbi ở vòng 1/8 Cúp Nhà Vua là thách thức cực đại đối với thầy trò ông Simeone. Sẽ không dễ để họ đạt được mục đích trả mối hận từng bị thầy trò HLV Carlo Ancelotti loại ở vòng bán kết Cúp Nhà Vua mùa trước với tổng tỉ số 0-5. 

CHÔNG GAI CÒN Ở PHÍA TRƯỚC
Không khó để nhận thấy Atletico gặp khó khăn tại Cúp Nhà Vua năm nay. Họ thực sự không may mắn khi rơi vào nhánh thi đấu với 2 đối thủ hùng mạnh nhất của bóng đá xứ sở bò tót. Bởi ngay sau khi đụng Real Madrid trong 2 trận El Derbi ở vòng 1/8, Atletico tiếp tục gặp một “hàng khủng” khác là Barca. Với 2 trở ngại quá lớn này, có lẽ đoàn quân của HLV Diego Simeone phải trông chờ vào một điều kỳ diệu như câu chuyện cổ tích mà họ viết lên ở La Liga mùa trước mới có cơ hội để vào đến chung kết Cúp Nhà Vua năm nay.

Atletico Madrid

Tuy nhiên, để có thể tiếp tục bấu víu vào hy vọng lần lượt vượt qua Real Madrid và Barca ở vòng 1/8 và tứ kết Cúp Nhà Vua năm nay, Atletico cần phải sốc lại hàng thủ. Không quá khó để nhận thấy rằng, các hậu vệ của Atletico đã không còn thi đấu chắc chắn như ở mùa trước. Ngay khi gặp một đối thủ “hạt tiêu” như L’Hospitalet, lưới của họ cũng đã bị rung lên tới 4 lần. Đó có thể xem là một hồi chuông báo động, khi mà Real và Barca không những ở đẳng cấp cực cao, mà còn đang chơi tấn công rất xuất sắc. Với những chân sút cự phách như Karim Benzema, Cristiano Ronaldo (Real) hay Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar (Barca), bất cứ sai lầm nào của Atletico đều sẽ phải trả giá cực đắt.

Đã có 40 trận El Derbi trong lịch sử Cúp Nhà Vua tính đến trước cuộc chạm trán giữa Atletico và Real Madrid ở vòng 1/8 mùa này. Trong 40 trận ấy, Real Madrid thắng 17, hòa 13, thua 10 trận, ghi 55 bàn và thủng lưới 41 lần.

BÀN THẮNG
Atletico: Mandzukic (19’, 74’)
L’Hospitalet: Ruben (67’, 84’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Atletico: Oblak; Gamez, Gimenez, Lucas, Ivan Perez; Koke (Ramos 85’), Mario, Saul, C. Rodriguez; Jimenez, Mandzukic (Keita 83’).
L’Hospitalet: Craviotto; Peque (Coch 73’), Jose Rodriguez, Agustin, Valentin; Ruben Alcaraz, Barrera; Canario (Ranera 59’), Bueno, Carreras (Via 78’); Joel.

CÁC CẶP ĐẤU VÒNG 1/8
(lượt đi: 7/1/2015; lượt về: 14/1/2015)
Malaga-Levante
Celta Vigo-Bilbao
Valencia-Espanyol
Granada-Sevilla
Barca-Elche
Atletico-Real Madrid
Villarreal-Sociedad
Almeria-Getafe


(báo bóng đá)