Bong da

Tây Ban Nha

Bale: Chủ nhân 3 bàn thắng quan trọng nhất của Real năm 2014

Cập nhật: 22/12/2014 10:19 | 0

Gareth Bale đã ghi bàn trong trận chung kết Champions League, chung kết cúp Nhà vua mùa trước và mới đây nhất là chung kết FIFA Club World Cup.

Bale: Chủ nhân 3 bàn thắng quan trọng nhất của Real năm 2014
Bale: Chủ nhân 3 bàn thắng quan trọng nhất của Real năm 2014
Mùa giải này, Gareth Bale chưa thể hiện được phong độ tốt nhất của mình. Có nhiều lý do khiến anh thi đấu thiếu thuyết phục, chẳng hạn như việc HLV Carlo Ancelotti thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-4-2 vốn không phải là sở trường của Bale, hay việc anh gặp chấn thương trong giai đoạn đầu mùa và bị cạnh tranh bởi hai cầu thủ trẻ rất có triển vọng là Isco và James Rodriguez. Bản thân anh cũng bị chỉ trích vì lối chơi quá thiên về tấn công mà không chịu lùi về hỗ trợ phòng ngự. 

Real Madrid cũng đã chứng minh rằng họ… không cần Bale vẫn có thể chơi rất tốt. Trong giai đoạn anh nghỉ thi đấu vì chấn thương, “Los Blancos” có những chiến thắng rực rỡ trước Barcelona ở La Liga và Liverpool ở Champions League. Họ vẫn có thể ghi nhiều bàn thắng đè bẹp đối thủ với Isco và James Rodriguez chơi ở hai cánh. 

Thế nhưng xét trong cả năm 2014, Bale đều đã ghi dấu trong những chiếc cúp quan trọng mà Real Madrid giành được. Anh ghi bàn trong trận chung kết Champions League, chung kết cúp nhà vua và chung kết FIFA Club World Cup. Hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc tỏa sáng của tiền vệ người xứ Wales trong các trận đấu này. 

Ngày 20/12 vừa qua, khi Real Madrid đang dẫn San Lorenzo với tỷ số 1-0 ở chung kết Club World Cup, Bale đã nhận bóng từ đường chuyền khéo léo của Isco. Anh xoay người sút bóng ngay, mang về bàn thắng thứ hai cho “Los Blancos”. 


Ở thời điểm anh ghi bàn Real vẫn đang gặp nhiều khó khăn trước lối chơi khá rắn của San Lorenzo, dù họ đã mở được tỷ số. Bàn thắng của Bale đã giúp Real tạo được khoảng cách an toàn với đối thủ, và sau đó họ đã dễ dàng lên ngôi vô địch. 

Ngày 16/4, khi Real đang bị Barca cầm hòa với tỷ số 1-1 ở trận chung kết cúp Nhà vua,  Gareth Bale đã có một pha bứt tốc cực kỳ ấn tượng vượt qua Marc Bartra và nhiều hậu vệ đối phương trước khi ghi bàn vào lưới thủ môn Pinto. Đây chính là bàn thắng quyết định, mang về chiến thắng cho Los Blancos trước kình địch Barca. 

Ngày 24/5, Bale đã ghi được một trong những bàn thắng quan trọng nhất sự nghiệp trong trận chung kết Champions League. 90 phút chính thức của trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1, và cả Real lẫn Atletico Madrid đều không ghi được bàn thắng trong hiệp phụ thứ nhất. 

Tới phút 109, Angel Di Maria dứt điểm trong vòng cấm nhưng bị thủ môn Thibaut Courtois cản phá, và Bale đã có mặt kịp thời để đánh đầu tung lưới Atletico. Sau bàn thắng của Bale, Real còn ghi được 2 bàn nữa do công của Marcelo và Cristiano Ronaldo, kết thúc trận chung kết với tỷ số ấn tượng 4-1.


(báo bóng đá)