Bong da

Tây Ban Nha

Barca bị bác đơn kháng án cấm chuyển nhượng

Cập nhật: 21/08/2014 00:13 | 0

FIFA vừa bác đơn kháng cáo của câu lạc bộ Barcelona, đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Catalan sẽ bị cấm chuyển nhượng bắt đầu từ kỳ mua bán mùa Đông tháng 1/2015.

Barca bị bác đơn kháng án cấm chuyển nhượng
Barca bị bác đơn kháng án cấm chuyển nhượng

Theo thông báo từ FIFA, đội bóng xứ Catalan đã vi phạm những quy định về đăng ký khoảng 10 cầu thủ trẻ trên khắp thế giới, trong đó có 3 tài năng người Hàn Quốc, đặc biệt là tiền đạo 15 tuổi Lee Seung Woo, cộng thêm một cầu thủ trẻ khác đến từ châu Phi. Như vậy là trái quy định từ điều 19 Luật FIFA.

Barca sẽ phải nộp phạt 371.000 euro và sẽ bị cấm chuyển nhượng kể từ tháng 1/2015 cho đến hết mùa Hè sau đó. Như vậy, chỉ đến tháng 1/2016, đội chủ sân Nou Camp mới được phép hoạt động trở lại trên thị trường cầu thủ.


Lee Seung Woo là một trong những nguyên nhân khiến Barca nhận án cấm chuyển nhượng


"Ban phúc thẩm của FIFA đã từ chối đơn kháng án của Barca và LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), đồng thời xác nhận họ sẽ phải thi hành trọn vẹn bản án đã được Tiểu ban kỉ luật FIFA đưa ra nhằm bảo vệ cầu thủ vị thành niên", thông báo phát đi từ FIFA.

"Theo đó, Barca sẽ không được phép tham dự 2 kì chuyển nhượng liên tiếp bắt đầu từ tháng 1/2015. Đồng thời, Barca phải trả số tiền phạt là 371.000 euro và có 90 ngày kể từ 20/8 để hợp thức hóa tình trạng của tất cả các cầu thủ trẻ có liên quan".

Barca đã kịp chiêu mộ Suarez và nhiều ngôi sao khác trước khi bị cấm chuyển nhượng,
 

Trên trang chủ của mình, Barca cũng vừa ra thông báo. Họ sẽ theo đuổi vụ kiện này đến cùng. Họ sẽ nhờ đến Ủy ban trọng tài thể thao quốc tế (CAS) để coi lại bản án của FIFA.

Thực tế, Barca cũng đã lường trước việc phải nhận án phạt của FIFA nên họ đã tích cực chiêu mộ các tân binh trong Hè 2014 như Marc Andre Ter Stegen, Claudio Bravo, Luis Suarez, Thomas Vermaelen, Jeremy Mathieu và Alen Halilovic.

Được biết, điều luật 19 của FIFA chỉ cho phép chuyển nhượng một cầu thủ trẻ ở phạm vi quốc tế khi đáp ứng một trong ba điều kiện sau:

-  Cha mẹ của cầu thủ đã rời khỏi quốc gia của họ không vì lý do liên quan đến vụ chuyển nhượng.
-  Nếu cầu thủ đó trong độ tuổi từ 16 đến 18 thì được phép chuyển nhượng trong phạm vi các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu.
-  Nếu nơi ở của cầu thủ đó nằm trong bán kính dưới 50km tới biên giới quốc gia mà anh ta sẽ chuyển đến thi đấu.



(báo bóng đá)