Bong da

Tây Ban Nha

Barca chỉ có 11 ngày chuẩn bị cho 2 mùa "cấm vận"

Cập nhật: 21/08/2014 11:38 | 0

FIFA hôm qua đã bác đơn kháng án của Barca, đội bóng đã phạm luật 19 khi cho đăng ký 10 cầu thủ trẻ trên khắp thế giới. Với việc bị cấm tham gia vào 2 kỳ chuyển nhượng sắp tới, BLĐ đội bóng xứ Catalunya cần phải vạch ra một kế hoạch dài hơi. Đơn giản, họ chỉ còn hơn 10 ngày nữa để chuẩn bị cho mùa giải 2015/16.

Barca chỉ có 11 ngày chuẩn bị cho 2 mùa
Barca chỉ có 11 ngày chuẩn bị cho 2 mùa "cấm vận"
Thực ra BLĐ Barca vẫn chưa chịu bỏ cuộc, bằng chứng là họ thông báo sẽ nhờ đến Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) xem xét lại án phạt của FIFA với hy vọng không phải đợi tới tận tháng 1/2016 mới lại được mua sắm cầu thủ. Tuy nhiên, CAS cần có thời gian để phân tích và họ chỉ có thể đưa ra phán quyết cuối cùng khi TTCN mùa Hè năm nay đã đóng cửa.

Theo giới phân tích, cơ hội để Barca được giảm án là không cao. Thế nên, thay vì chỉ biết chờ đợi và hy vọng, GĐTT Andoni Zubizarreta cần phải nhanh chóng đưa ra những quyết định liên quan đến nhân sự trong 11 ngày tới. Về cơ bản, Barca đã có thể yên tâm bước vào mùa giải mới khi đã bỏ ra hơn 130 triệu bảng để chiêu mộ được khá nhiều tân binh chất lượng trong phiên chợ Hè năm nay như tiền đạo Luis Suarez (từ Liverpool), tiền vệ Ivan Rakitic (Sevilla), các hậu vệ Thomas Vermaelen (Arsenal), Jeremy Mathieu (Valencia) cùng bộ đôi thủ môn Marc Andre ter Stegen (M’Gladbach) và Claudio Bravo (Real Sociedad). 

Thomas Vermaelen mới được Barca mua về từ Arsenal

Dẫu vậy, kế hoạch bổ sung nhân sự của Barca chưa được phép ngừng lại. Họ cần phải tính toán cho cả mùa giải 2015/16 ngay từ thời điểm này. Điều đầu tiên mà BLĐ đội chủ sân Nou Camp cần tính đến là tìm người thay thế cho Xavi, cầu thủ khó có thể giữ được phong độ đỉnh cao khi bước vào mùa giải 2015/16 vì gánh nặng tuổi tác. Theo báo giới Tây Ban Nha, BLĐ Barca đang thuyết phục các đối tác phía Atletico nhượng lại cho họ tiền vệ mới 22 tuổi Koke.  

Với việc Dani Alves giờ đã sa sút khá nhiều, Barca cũng cần tăng cường cho vị trí ở hành lang cánh phải. Đang có tin, Zubizarreta đã nhắm đến Juan Cuadrado của Fiorentina và Douglas của Sao Paulo. Trong 2 cái tên kể trên, Douglas có nhiều cơ hội chuyển đến Nou Camp hơn. Nên biết, Cuadrado cũng là mục tiêu theo đuổi của M.U, trong khi mới đây đích thân chủ tịch của Sao Paulo là Aidar đã xác nhận Barca sẽ mua Douglas.

Một cầu thủ khác cũng được Barca nhắm sẵn cho mùa giải 2015/16 là tiền vệ ngôi sao Marco Reus của Dortmund. Về cơ bản, đây không phải là mục tiêu mà Barca có thể dễ dàng giành được. Ngoài việc Dortmund quyết giữ Reus, tuyển thủ Đức được định giá 25 triệu bảng này cũng đang nằm trong “tầm ngắm” của hàng loạt đại gia như Manchester United, Liverpool, Arsenal, Manchester City, Atletico Madrid hay Bayern Munich.

Marco Reus là một trong những cầu thủ mà Barca đang nhắm đến

Do đã có đủ nhân sự để sử dụng vào thời điểm hiện tại, nếu có mua được Koke, Douglas hay Reus thì Barca không có giải pháp nào tốt hơn ngoài việc để họ tiếp tục chơi cho đội bóng chủ quản theo dạng cho mượn, sau đó sẽ cho gọi lại vào mùa Hè năm sau. 

Bên cạnh chuyện phải nhanh chóng chiêu mộ thêm vài ngôi sao trước khi phiên chợ Hè năm nay đóng cửa, Barca có lẽ cũng phải hoãn kế hoạch thanh lý một số cầu thủ có nguy cơ bị họ đẩy khỏi Nou Camp, chẳng hạn như Alex Song hay Pedro.

Cuối cùng, không loại trừ khả năng Barca sẽ chú trọng hơn tới việc tạo điều kiện để các sản phẩm ưu tú trưởng thành từ lò đào tạo La Masia như Sandro Ramírez hay Munir El Haddadi (đều là thành viên của Barca B) có cơ hội được thử sức trong màu áo đội 1.


(báo bóng đá)