Bong da

Tây Ban Nha

Barca đang bị trọng tài “ghét”

Cập nhật: 01/09/2015 11:22 | 0

Barca vừa khởi đầu La Liga với 2 trận toàn thắng, nhưng các cule vẫn không khỏi âu lo khi đội nhà chỉ có thể đánh bại Bilbao và Malaga với tỷ số tối thiểu.

Barca đang bị trọng tài “ghét”
Barca đang bị trọng tài “ghét”
Một trong những lý do của tình trạng này là bởi các chân sút của đội bóng Catalan đã phung phí khá nhiều cơ hội ở cả 2 trận đấu tại San Mames và Nou Camp. Tuy nhiên, cũng phải nhắc đến một nguyên nhân khác là sự thiên vị mà các trọng tài dành cho đối thủ.
 
Phút 38 của trận tiếp Malaga, Miguel Torres rõ ràng đã để bóng chạm tay sau pha ngoặt bóng của Neymar. Không có penalty cho Barca. Chỉ 2 phút sau, Angeleri rõ ràng đã đốn ngã Suarez trong vòng cấm. Tiếp tục không có phạt đền. Sau tình huống ấy, Messi đã nhắc trọng tài Jaime Latre về việc đội bóng của anh không được hưởng 2 quả 11m. Và đáp lại là sự phớt lờ của ông “vua” sân cỏ người Aragon.
 
 
Tiền đạo Neymar
Chuyện tương tự cũng diễn ra ở vòng mở màn với Bilbao. Trọng tài Cerro Grande đã đúng khi thổi phạt đền ở tình huống Elustondo phạm lỗi với Suarez (sau đó Messi... sút hỏng 11m). Vấn đề chỉ là cùng với quyết định đúng đắn ấy, ông lại không rút 1 chiếc thẻ vàng nào sau khi Aduriz lần lượt tiễn Alves và Busquets rời sân với những chấn thương khác nhau. Rõ ràng, Barca đang có vấn đề với các trọng tài.
 
Nhưng người Catalan cũng không chỉ bị ép ở La Liga. Trước đó, trọng tài Velasco Carballo đã đuổi Pique ở trận lượt về tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha vì lăng mạ trợ lý của ông. Tại Siêu Cúp châu Âu, trọng tài William Collum cũng từ chối bàn thắng hợp lệ của Suarez, và không nhìn thấy 2 pha chơi bóng bằng tay của Sevilla. 
 
Không nói tới trận đấu này, đúng là các trọng tài Tây Ban Nha đang trở nên khắt khe hơn nhiều với Barca. Và rõ ràng, tờ Mundo Deportivo có lý do khi ám chỉ về một âm mưu ngăn cản đội bóng Catalan vô địch.

 

 



(báo bóng đá)