Bong da

Tây Ban Nha

Barca không sợ án cấm chuyển nhượng: Vẫn binh hùng, tướng mạnh

Cập nhật: 05/07/2015 15:38 | 0

Do bị cấm chuyển nhượng tới hết năm 2015, Barca sẽ không được sử dụng cầu thủ mới ở nửa đầu mùa 2015/16. Đội bóng xứ Catalan vẫn có thể chiêu mộ cầu thủ trong mùa Hè này, nhưng tất cả những tân binh đó sẽ chỉ được đến Nou Camp vào đầu năm sau.

Barca không sợ án cấm chuyển nhượng: Vẫn binh hùng, tướng mạnh
Barca không sợ án cấm chuyển nhượng: Vẫn binh hùng, tướng mạnh
Với tình hình đó, nhiều chuyên gia cho rằng thật đáng lo ngại cho lực lượng tại Barca ở nửa đầu mùa 2015/16 tới đây khi nhiều cầu thủ đã ra đi như Xavi Hernandez, Gerard Deulofeu... Tuy nhiên, nếu nhìn lại vào lực lượng hiện tại ở Nou Camp, mọi thứ lại không đáng lo ngại như người ta tưởng. Đội hình trong tay HLV Luis Enrique vẫn đảm bảo được điều kiện cơ bản có ít nhất 2 cầu thủ giỏi ở mỗi vị trí.

Điều này có được là nhờ Barca đã rất thành công trong việc thuyết phục các ngôi sao không rời bỏ đội bóng trong thời điểm khó khăn này. Trong đó phải kể tới việc họ đã bất ngờ gia hạn được với hậu vệ phải Dani Alves chỉ ít ngày trước khi hợp đồng của ngôi sao người Brazil này hết hạn. Có thể ví Alves chẳng khác nào là một tân binh chất lượng của Barca trong mùa Hè năm nay. Hơn thế nữa, đây lại chính là vị trí mong manh nhất tại Nou Camp, do ngoài Dani Alves thì HLV Enrique không còn cầu thủ nào đủ đẳng cấp thay thế hậu vệ người Brazil này.


Ngoài Alves, những ngôi sao từng có ý ra đi như Pedro hay Mascherano cũng đều cam kết sẽ ở lại, ít nhất cho tới khi Barca vượt qua khó khăn. Tổn thất duy nhất đến lúc này của Barca chỉ là việc lão tướng Xavi đã rời CLB. Song ai cũng biết, Xavi mùa trước chỉ là một cầu thủ dự bị. Có nghĩa, Barca xem như vẫn giữ nguyên được đội hình tối ưu từng giúp họ đoạt cú “ăn ba vĩ đại” mùa trước. Vậy thì có gì mà phải quá lo cho lực lượng tại Nou Camp?

Hơn nữa, dù không có thêm tân binh, nhưng Barca vẫn có thể củng cố lực lượng bằng việc gọi về số cầu thủ cho mượn mùa trước, trong đó có 2 cái tên rất chất lượng là Alex Song (từ West Ham) và Denis Suarez (Sevilla). Ngoài ra, họ cũng có thể đôn lên một số tài năng từ các đội trẻ. Munir và Sandro từng có những trải nghiệm ấn tượng ở đội 1 hồi đầu mùa trước. Và họ hẳn cũng đã trưởng thành hơn. Hay thần đồng Alen Halilovic sau 1 năm chơi tại Barca B hoàn toàn có thể là sự bổ sung tốt cho đội hình tại Nou Camp mùa tới.




(báo bóng đá)