Bong da

Tây Ban Nha

Barca muốn ký hợp đồng trọn đời với Messi

Cập nhật: 28/10/2015 10:11 | 0

Lionel Messi đang phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. Nhưng lãnh đạo Barca vẫn nóng lòng muốn ký hợp đồng mới với anh. Thậm chí lần này, để tránh các ông lớn của châu Âu nhòm ngó, chủ tịch Josep Bartomeu còn muốn ký hợp đồng trọn đời với tuyển thủ Argentina.

Barca muốn ký hợp đồng trọn đời với Messi
Barca muốn ký hợp đồng trọn đời với Messi
300 TRIỆU EURO ĐỂ GIẢI PHÓNG MESSI?
Theo nhật báo DiarioSport số ra hôm qua, lãnh đạo Barca đang lên kế hoạch “trói” Lionel Messi. Nguồn tin khẳng định, đội bóng xứ Catalan sẽ bắt đầu xúc tiến đàm phán hợp đồng mới với tuyển thủ Argentina trong kỳ nghỉ Giáng sinh năm nay, để anh có thể yên tâm cống hiến ở Nou Camp.

Nhật báo DiarioSport khẳng định, đích thân chủ tịch Josep Bartomeu đã tuyên bố muốn Messi gắn bó với đội bóng xứ Catalan đến lúc treo giày. Hiện, Barca vẫn chưa có kế hoạch cụ thể liên quan đến hợp đồng mới với tiền đạo 28 tuổi này. Chỉ biết rằng, lãnh đạo CLB sẽ tăng khoản tiền giải phóng hợp đồng cho Messi lên tối thiểu 300 triệu euro, kèm theo là cam kết tăng lương cho tuyển thủ Argentina.

Hợp đồng hiện tại của Messi với Barca còn thời hạn đến mùa Hè năm 2018. Và anh đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất ở Nou Camp với thu nhập 20 triệu euro mỗi năm, chưa kể khoản tiền thưởng dựa vào thành tích của CLB ước tính khoảng 4-5 triệu euro/năm.

Tuy vậy, Barca vẫn đang lo sợ khả năng sẽ bị các đội bóng giàu có ở châu Âu cướp mất Messi. Nguyên do là số 10 của đội bóng xứ Catalan đang phải đối diện với án phạt 22 tháng tù giam vì cáo buộc trốn thuế ở Tây Ban Nha. Trước tình hình căng thẳng, không loại trừ khả năng Messi sẽ “chuồn” khỏi La Liga để tránh rắc rối.

Cần phải nhắc lại rằng, cách đây vài ngày, báo chí Anh từng tung tin, Man United và Man City đang quyết tâm nhân việc Messi gặp rắc rối về pháp luật để cướp anh khỏi tay Barca. Man City thậm chí sẵn sàng chồng đủ 250 triệu euro để giải phóng anh khỏi sự ràng buộc với đội bóng xứ Catalan ngay sau mùa này.


TRÒN 1 THÁNG BARCA VẮNG MESSI
Tính đến thời điểm này, Barca đã vắng Messi trọn vẹn 1 tháng. Chấn thương đầu gối nghiêm trọng nhiều khả năng sẽ khiến tuyển thủ Argentina nghỉ thi đấu đến hết năm nay. Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng xứ Catalan không vì thế mà không nóng vội. Họ muốn hoàn tất hợp đồng mới với Messi trước khi anh kịp bình phục.

Trong quãng thời gian 1 tháng vắng Messi, Barca thi đấu không hề tệ. Ngoại trừ những ngày đầu chệch choạc và để thua Sevilla 1-2, còn lại đoàn quân của HLV Luis Enrique vẫn thi đấu “vào phom”. Trong đó, họ thắng liên tiếp 3 trận gần đây, mỗi trận đều ghi được tối thiểu 2 bàn, chủ yếu nhờ sự tỏa sáng của Neymar và Luis Suarez.

Với thành tích hoàn toàn có thể chấp nhận được như thế, Barca đang cùng song hành với đại kình địch Real Madrid ở ngôi đầu bảng La Liga, đồng thời dẫn đầu bảng ở Champions League sau 3 loạt trận. Tuy nhiên, Barca không vì thế mà không cảm thấy nhớ Messi. Thậm chí, các CĐV Barca còn đang cầu trời khấn phật mong có một điều kỳ diệu để Messi kịp trở lại trong trận El Clasico vào ngày 22/11 tới.

Tính đến trước thời điểm dính chấn thương đầu gối trong trận thắng 2-1 trước Las Palmas, Messi đã thi đấu tổng cộng 9 trận cho Barca tính trên mọi chiến tuyến ở mùa này và ghi được 6 bàn thắng.

80% Trong quãng thời gian Messi phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, bộ đôi Neymar - Suarez đã làm rất tốt nhiệm vụ ghi bàn thay thế anh. Trong 15 bàn thắng mà Barca ghi được kể từ khi Messi chấn thương, có tới 12 pha “nổ súng” do Neymar và Suarez thực hiện, chiếm 80% tổng số bàn thắng của toàn đội.




(báo bóng đá)