Bong da

Tây Ban Nha

Barca nên dùng ngay Suarez

Cập nhật: 25/10/2014 14:38 | 0

Giá trị của Luis Suarez tại Liverpool mùa trước không chỉ là kỷ lục ghi 31 bàn ở Premier League. Tính đồng đội trong lối chơi của Suarez rất cao.

Barca nên dùng ngay Suarez
Barca nên dùng ngay Suarez
Anh luôn tỏ ra nhạy bén với các khoảng trống và sự di chuyển của đồng đội xung quanh. Trên lý thuyết, giới hâm mộ Barcelona không phải lo lắng tình trạng “dẫm chân nhau” giữa Suarez và hai siêu sao còn lại trên hàng công. Thậm chí, sự hiện diện của Suarez sẽ có lợi cho cả Neymar lẫn Lionel Messi.
 
Xét về đặc điểm, trận El Clasico rất thích hợp với sự bùng nổ cá nhân, mà đây lại là chỗ sở trường của Suarez. Chẳng những không sợ áp lực, Suarez xem ra lại là mẫu cầu thủ thích hợp với áp lực. Trận đấu càng lớn, anh càng bùng nổ (dĩ nhiên không phải bao giờ bùng nổ cũng đồng nghĩa với... hành động cắn người). Vả lại, có Suarez thì những cơ hội sút phạt của Barcelona sẽ trở nên nguy hiểm hơn.
 
Người ta thường nói: vô hiệu hóa được Lionel Messi thì sẽ không sợ Barcelona nữa. Chắc chắn không thể nói vậy nếu như trên sân còn có Suarez bên cạnh Messi. Mặt khác, đã có Suarez và Neymar trên sân thì hàng thủ đối phương gần như không thể tập trung phong tỏa Messi.
 
Nhận định & Bình luận trước trận Real Madrid - Barcelona
 
 
 
Nếu Suarez chơi ở cánh phải, anh có thể phát huy cùng lúc hai điều quan trọng: ngăn cản sức tấn công của hậu vệ trái Marcelo trong đội hình Real, hoặc trừng phạt những sai lầm cá nhân mà Marcelo rất hay mắc phải.
 
Cuối cùng, do Suarez có thể chơi tốt ở mọi vai trò, vị trí trên hàng tấn công nên lối chơi của Barcelona sẽ đa dạng hơn với sự hiện diện của Suarez trong đội hình. Giả sử hàng công bế tắc, sự điều chỉnh cách chơi cũng dễ dàng hơn so với trường hợp không có Suarez. Huyền thoại Johan Cruyff cho rằng Suarez sẽ làm hỏng lối chơi Tiqui-taca. Nhưng Barcelona đâu nhất thiết phải thắng bằng con đường duy nhất là Tiqui-taca!
 
Giả sử bạn là HLV Barcelona và Luis Suarez đang có phong độ bình thường (không chấn thương), bạn sẽ xếp anh vào đội hình chính trong trận gặp Real Madrid? 86,9% trong hơn 3.000 độc giả đầu tiên tham gia cuộc trưng cầu ý kiến của trang web Bleacher Report cho biết họ sẽ để Suarez đá chính!


(báo bóng đá)