Bong da

Tây Ban Nha

Barca từng muốn mua Koke để thay Xavi

Cập nhật: 11/06/2015 20:57 | 0

Ngôi sao của Atletico Madrid, Koke, tiết lộ Barca từng tiếp cận anh hồi mùa Hè năm ngoái trong một nỗ lực tìm người kế nhiệm tượng đài Xavi tại sân Nou Camp.

Barca từng muốn mua Koke để thay Xavi
Barca từng muốn mua Koke để thay Xavi
Koke là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Atletico. Cầu thủ này có màn ra mắt đội 1 Atletico vào năm 17 tuổi, ở một trận đấu với Barca hồi năm 2009. Vào thời điểm hiện tại, Koke đang được coi là một trong những cái tên tiềm năng bậc nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

Dù được đồn đoán là sẽ tới Anh để gia nhập M.U hoặc Chelsea, song theo tiết lộ mới đây của đích thân Koke, Barca mới là đội thực sự quan tâm đến anh vào mùa Hè năm ngoái. “Barca đã cố gắng tiếp cận tôi vào mùa Hè năm ngoái, nhưng tâm trí tôi lúc đó để cả ở Atletico. Tôi cảm thấy thoải mái ở đây, thế là đủ”, Koke chia sẻ với Goal.com.


Koke (phải) được cho là sẽ thay thế hoàn hảo Xavi

“Real cũng từng có những động thái muốn chiêu mộ tôi khi tôi còn ở đội U16 Atletico. Khi đó Atletico đã bảo vệ tôi. Ơn Chúa là tôi vẫn có thể ở lại đây cho đến bây giờ. Trong thâm tâm mình tôi chỉ muốn cống hiến cho đội bóng này. Tôi ngưỡng mộ những người như Steven Gerrard hay Xavi Hernandez. Họ dành cả sự nghiệp của mình chỉ cho 1 CLB. Điều đó thật đẹp đẽ”.

Bên cạnh đó, Koke chia sẻ anh không muốn bị gán ghép là một “Xavi mới”, nhưng khẳng định tượng đài này sẽ là hình mẫu để anh học tập và phấn đấu trong tương lai. “Tôi chỉ muốn mọi người nhớ tới tôi là Koke, không phải dưới danh của bất kỳ ai khác. Nhưng dù sao Xavi cũng ảnh hưởng rất lớn tới tôi. Tôi đã học được rất nhiều điều từ anh ấy khi chúng tôi cùng nhau trên tuyển”, Koke chia sẻ.

Koke bày tỏ anh rất muốn được trả lại vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc ở mùa tới, do đã phải chơi dạt cánh khá nhiều ở mùa trước. “Tôi thấy mình vẫn chưa thể hiện được hết khả năng ở vị trí dạt cánh. Tôi đã sẵn sàng để chơi ở giữa sân. Simeone sẽ tạo ra một số thay đổi ở mùa tới”, Koke khép lại câu chuyện.




(báo bóng đá)