Bong da

Tây Ban Nha

Barca vẫn trắng lưới: Con số cũng biết "nói dối"

Cập nhật: 20/10/2014 01:00 | 0

Barca đã thắng tân binh Eibar với tỉ số 3-0 và vẫn giữ sạch lưới tại Liga từ đầu mùa, nhưng đừng nghĩ rằng gã khổng lồ xứ Catalunya đã có một sự chuẩn bị hoàn hảo cho trận El Clasico vào tuần sau trên sân Bernabeu.

 

Sau chiến thắng 3-0 trước tân binh Eibar, Barca đã giành 22/24 điểm sau 8 vòng đấu tại Liga mùa giải năm nay để tiếp tục dẫn đầu BXH. Những chỉ số phụ cũng hết sức tuyệt vời với 22 lần phá lưới đối phương, đồng thời thủ thành Bravo vẫn giữ sạch lưới (tương đương với hơn 720 phút). Mục tiêu của Bravo là kỉ lục 824 phút trắng lưới của huyền thoại Miguel Reina.

 

Nhưng những con số thống kê đôi khi cũng biệt nói dối, cụ thể ở đây là trường hợp của Barca ở trận đấu với tân binh Eibar. Dù chỉ là một đội bóng mới thăng hạng, nhưng Eibar đã chơi thứ bóng đá đầy kỉ luật khiến Barca gặp rất nhiều khó khăn. Phải mãi đến phút 60, Xavi mới mở tỉ số từ đường chọc khe tinh tế của Messi (sau đó Neymar, Messi lần lượt ghi bàn).

 

Barca vẫn trắng lưới: Con số cũng biết

Barca suýt bị Eibar chọc thủng lưới nếu như Lara không sút ra ngoài khung thành đã bỏ trống

 

Nhưng trước khi Xavi khai thông thế bế tắc, Eibar đã suýt chút nữa trở thành đội bóng đầu tiên ghi bàn vào lưới Barca ở Liga mùa giải năm nay. Liên tiếp trong 2 tình huống ở cuối hiệp 1, đội khách Eibar có cơ hội sút tung lưới Bravo từ sai lầm của cặp trung vệ Pique – Mathieu. Đặc biệt ở phút 41, Lara của Eibar đã vượt qua cả thủ thành Bravo nhưng lại sút ra ngoài khung thành bỏ trống một cách rất đáng tiếc. Nếu đó là bàn thắng thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

 

Barca chưa bị thủng lưới, nhưng rõ ràng hệ thống phòng ngự của HLV Enrique vẫn còn những lỗ hổng. Đặc biệt, việc trung vệ Pique sa sút phong độ khiến hàng thủ của Blaugrana bộc lộ rất nhiều điểm yếu. HLV Enrique đã dùng chiêu “khích tướng” khi giam Pique trên băng ghế dự bị trong vài trận gần đây, nhưng khi có tên trong đội hình xuất phát, phong độ của cựu cầu thủ MU cũng chẳng cải thiện được là bao.

 

Với hàng thủ lỏng lẻo như vậy, ngay cả khi các hàng tiền vệ và tiền đạo chơi tốt thì các cule vẫn có lý do chính đáng để lo lắng cho trận Siêu kinh điển gặp Real vào cuối tuần sau. Nên nhớ, Ronaldo và các đồng đội đang đạt phong độ rất cao tại Liga với 5 chiến thắng liên tiếp.

 

Barca vẫn trắng lưới: Con số cũng biết

Liệu sự xuất sắc của Messi - Neymar có bù lại được việc Pique đang rất sa sút

 

Mới nhất, bầy Kền kền trắng lại có màn vùi dập đối thủ khi có chiến thắng “bàn tay nhỏ” trước Levante, trong đó riêng cá nhân siêu sao Ronaldo có một cú đúp (ghi 15 bàn từ đầu mùa, bằng thành tích của Neymar và Messi cộng lại). Đội bóng Hoàng gia TBN cũng là CLB có hiệu suất ghi bàn khủng nhất tại Liga với 30 lần xé lưới đối phương chỉ sau có 8 vòng.

 

Chắc chắn, nếu HLV Luis Enrique không có những biện pháp để gia cố hàng thủ, sẽ thật khó tin nếu như thủ thành Bravo có thể giữ trắng lưới sau trận Siêu kinh điển. Ronaldo và các đồng đội luôn sẵn sàng trừng phạt bất cứ sai lầm nào nơi “hậu phương” của đại kình địch. Real có thể không giỏi cầm bóng và áp đặt thế trận như Barca, nhưng nên nhớ trong tay HLV Ancelotti là những “thợ săn” thượng hạng với Ronaldo là thứ vũ khí nguy hiểm nhất.

 

Siêu kinh điển đang tới gần, Barca sẽ phải lấy công bù thủ. Nhưng liệu chừng đó có đủ để gã khổng lồ xứ Catalunya ca khúc khải hoàn?

   

Mathieu suýt trở thành cầu thủ đầu tiên sút "tung lưới" Barca:

Lẽ ra, Barca đã bị thủng lưới bới chính người nhà Mathieu. Ở vòng đấu thứ 2 trên sân của Villarreal, trung vệ Matheiu suýt chút nữa đã khiến lưới của thủ thành Bravo rùng lên khi cú xoạc bóng của anh từ đường căng ngang của Dos Santos đã đưa bóng tìm đến đúng cột dọc.

 

 

 

 

(bóng đá 24h)