Bong da

Tây Ban Nha

Barca – Vermaelen: Lại một món “hàng hớ” từ Arsenal

Cập nhật: 25/11/2014 00:57 | 0

Trung vệ người Bỉ lại dính chấn thương và chưa hẹn ngày đá trận ra mắt.

 
 

 

Vermaelen lại dính chấn thương, theo thông báo mới nhất từ trang chủ Barca: “Cầu thủ của đội 1, Thomas Vermaelen đã chịu một chấn thương gân khoeo ở chân phải và quá trình điều trị chấn thương sẽ ảnh hưởng tới việc trở lại tập luyện trong thời gian tới.”

 

Với chấn thương mới này, hiện vẫn chưa rõ ngày trở lại của cựu cầu thủ Arsenal. Đang có 2 khả năng xảy ra, hoặc anh tiến hành hồi phục và trở lại vào ngày 2/12 trong trận gặp Huesca ở Cúp nhà Vua hoặc lên bàn mổ nhằm chữa trị dứt điểm. GĐKT Zubizarreta thông báo: “Hiện chúng tôi vẫn chưa xác định Thomas có phải mổ hay không, các bác sỹ đang xem xét kỹ lưỡng để tìm ra giải pháp tốt nhất cho cậu ấy.”

 

Barca – Vermaelen: Lại một món “hàng hớ” từ Arsenal - 1

Hợp đồng 15 triệu euro chưa đá 1 phút nào

 

Thông báo của Barca được đưa ra hôm Chủ nhật, chỉ 1 ngày sau khi Vermaelen đánh dấu tròn 5 tháng kể từ trận đấu chính thức cuối cùng của anh. Lần gần nhất, Vermaelen bước ra sân đấu là ở trận thứ hai của ĐT Bỉ tại World Cup 2014 ngày 22/6/2014 và kể từ khi ký hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp đến nay, anh mới chỉ thi đấu trong hơn 1 giờ ở trận giao hữu giữa Barca B và đội U19 Indonesia.

 

Chính xác, Vermaelen mới đá được 63 phút trong 155 ngày qua, một quãng thời gian quá ngắn ngủi. Có thể hiểu được nỗi thất vọng với cá nhân cầu thủ Bỉ bởi trước khi dính chấn thương chỉ vài ngày, các bác sỹ của Barca đã thông báo anh có thể ra sân trong những ngày tới.

 

Vermaelen thất vọng và Barca còn thất vọng hơn, đặc biệt BLĐ đội bóng xứ Catalunya đang phải đối mặt với những chất vấn về thương vụ này. Bỏ ra 15 triệu euro cho một cầu thủ, hơn 3 tháng qua vẫn chưa thể đá trận đầu tiên và còn tiếp tục không hẹn ngày trở lại, NHM và giới truyền thông có quyền nghi ngờ về chữ ký mùa hè này của Barca.

 

Barca – Vermaelen: Lại một món “hàng hớ” từ Arsenal - 2

Vermaelen chưa định ngày trở lại

 

Bác sỹ của Barca, Luis Enrique Martínez mới đây đã chia sẻ về Vermaelen: “Khi một cầu thủ điều trị chấn thương và bình phục vẫn cần thêm một khoảng thời gian. Hiện tại chúng tôi nhận định anh ấy có thể tập luyện tốt, các thông số hồi phục cũng rất tốt.” Không bao lâu sau những gì Martinez nói, Vermaelen lại chấn thương và câu hỏi được đặt ra tại sao Barca lại mạo hiểm với một cầu thủ có tiền sử chấn thương như thế.

 

Trong quãng thời gian cuối ở Arsenal trước khi sang Tây Ban Nha, Vermaelen hiếm khi được Wenger sử dụng do liên tục gặp vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên anh vẫn vượt qua cuộc kiểm tra y tế của Barca và chỉ ít ngày sau nhận thông báo phải “nhập viện”.

 

Thành công nhất trong thương vụ này chắc chắn là Wenger và Arsenal. Sau khi cố gắng níu kéo để tăng giá (MU trả 10 triệu euro), “Giáo sư” đã bán được người cho Barca với giá gấp rưỡi và cho đến khi chỉ còn vài ngày là hết năm, Barca vẫn chưa một lần được sử dụng “món hàng” mua từ mùa hè.

 

Vermaelen đang đi theo vết xe đổ của những Hleb, Alex Song… trở thành “hàng hớ” của Barca từ Arsenal. Chỉ khác anh thậm chí còn chưa có dịp thể hiện khả năng bản thân.

 

(bóng đá 24h)