Bong da

Tây Ban Nha

Benitez đảm bảo Kroos và Modric chắc suất ở hàng tiền vệ Real

Cập nhật: 28/06/2015 00:19 | 0

HLV Rafa Benitez đã bắt tay vào xây dựng bộ khung đội hình cho Real Madrid mùa 2015/16. Trong đó, hai cái tên đã chắc suất ở hàng tiền vệ là Toni Kroos và Luka Modric.

Benitez đảm bảo Kroos và Modric chắc suất ở hàng tiền vệ Real
Benitez đảm bảo Kroos và Modric chắc suất ở hàng tiền vệ Real
Cho dù cả Kroos lẫn Modric đều không phải những chuyên gia đánh chặn, nhưng Rafa không định sử dụng một tấm lá chắn phía sau họ. Từng xuất hiện những ý kiến về việc bổ sung một tiền vệ trụ giàu thể lực, hoặc bố trí Casemiro đá vai trò đó, nhưng có vẻ như cựu chiến lược gia Napoli sẽ sử dụng Kroos như một cầu thủ “số 5”, trong khi Modric di chuyển cơ động bên cạnh.
 
Kroos đã trải qua mùa bóng đầu tiên ở Bernabeu trong vai trò một tiền vệ trung tâm thu hồi bóng và anh đã thích nghi khá nhanh cho dù đôi lúc cũng gặp vấn đề, phần lớn bởi lối đá quá thiên về tấn công mà Carlo Ancelotti xây dựng. Nhìn chung, việc là cầu thủ được ra sân nhiều thứ 2 trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng Hoàng gia rõ ràng không phải là tồi với nhà ĐKVĐ thế giới.
 
Kroos là mảnh ghép tối quan trọng ở giữa sân trong mắt Rafa
 
Trong những ngày qua, Benitez đang thử nghiệm Kroos ở vị trí tiền vệ trụ. Ông đánh giá rất cao khả năng đọc trận đấu cũng như tài phát động tấn công của cầu thủ 25 tuổi. Bên cạnh anh, Modric được xem là một sự bổ trợ hoàn hảo.
 
Thống kê chứng tỏ rằng Rafa đúng. Mùa giải 2014/15, bộ đôi này ra sân cùng nhau 19 lần, trong đó Real thắng 15, hòa 1 và thua 3, ghi 63 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 12 bàn. Những chấn thương của cựu tiền vệ Tottenham ảnh hưởng nặng nề tới sự ổn định của tuyến giữa đội bóng Hoàng gia, nhưng mỗi khi trong tay Carletto có cả Modric và Kroos, Real đều chơi rất thuyết phục.
 
Bởi vậy, hai cái tên ấy nhiều khả năng sẽ tiếp tục được Rafa tin dùng ở mùa giải tới. Những lựa chọn thay thế trong tay chiến lược gia 55 tuổi hiện có Asier Illarramendi và Casemiro, hai tiền vệ cũng rất chất lượng và toàn diện.

 

 



(báo bóng đá)