Bong da

Tây Ban Nha

Bí quyết để Toni Kroos trở thành "người không phổi"

Cập nhật: 12/12/2014 10:57 | 0

Trong vòng 17 tháng qua, Toni Kroos đã chơi tổng cộng 89 trận đấu, nhiều hơn bất cứ một cầu thủ nào khác của Real Madrid, kể cả Cristiano Ronaldo.

Bí quyết để Toni Kroos trở thành
Bí quyết để Toni Kroos trở thành "người không phổi"
Trong trận đấu gặp Ludogorets tại lượt cuối cùng của vòng bảng Champions vừa qua, khi Real Madrid công bố đội hình ra sân, nhiều CĐV Real đã ôm đầu vì thấy tên của tiền vệ người Đức một lần nữa nằm trong đội hình chính thức. Cầu thủ quan trọng nhất ở tuyến giữa của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã không hề nghỉ ngơi suốt từ đầu mùa bóng tới nay, kể cả những trận chỉ mang tính thủ tục. Đây là một sự việc có vẻ bất bình thường với rất nhiều người nhưng lại chuyện rất bình thường với hai nhân vật chính của câu chuyện này: Kroos và Ancelotti. 
 
“Kroos thi đấu vì cậu ấy khỏe mạnh và không cần nghỉ ngơi”, chiến lược gia người Italia Carlo Ancelotti đã khẳng định như vậy sau trận đấu với Ludogorets khi được hỏi về lý do ông không xoay tua đối với tiền vệ người Đức.


Giống như những gì xảy ra với Xabi Alonso ở mùa bóng trước, Kroos đang là cầu nối quan trọng nhất của Carletto ở khu trung tuyến. Cả hai có mối quan hệ thân thiết, có thể nói chuyện với nhau về bất cứ điều gì, tất nhiên cả về chuyện có cần thiết nghỉ ngơi hay không. Nhà cầm quân người Italia tin tưởng tuyệt đối vào Kroos và vì thế ông không có lý do gì ngăn cản cầu thủ này vào sân một khi só 8 khẳng định hoàn toàn có thể thi đấu. Ngược lại, nếu cảm thấy trong người bất ổn, Kroos sẽ tự động thông báo với ông thầy của mình để xin nghỉ. Đó gần như là một sự thỏa thuận ngầm giữa hai người.

Bí quyết để Kroos có thể khỏe như CR7
Tại khu tập luyệnValdebebas người ta thường so sánh Toni Kroos với Cristiano Ronaldo, hai cầu thủ biết chăm sóc và tăng cường sức khỏe của mình một cách thông minh và hiệu quả nhất. Cả hai đều có một cơ thể cường tráng bẩm sinh, nhưng quan trọng hơn cả, đều có một ý thức kỷ luật tuyệt đối trong  rèn luyện thể lực. Tất cả những gì cần làm để tăng cường sức khỏe, từ chế độ ăn uống hợp lý, không sử dụng đồ uống có cồn,   ngủ ngon đến các bài tập trên sân và tại gia đều được thực hiện một cách nghiêm túc nhất, chính xác đến từng milimet và từng phút. 

Là con của HLV Roland, hiện đang dẫn dắt đội trẻ hạng A Hansa Rostock, Tony Kroos được cha mình rèn luyện từ bé về ý thức bảo vệ sức khỏe và sự cần thiết phải tiếp tục thực hiện các bài tập thể lực ngay tại nhà như một thói quen, để có thể có sức bền cần thiết cho thi đấu bóng đá đỉnh cao.

Kroos thậm chí còn "cày ải" nhiều hơn cả Ronaldo

Một năm rưỡi không ngơi nghỉ
Nền tảng thể lực tốt đã cho phép tiền vệ người Đức chơi không ngơi nghỉ trong suốt một năm rưỡi qua. Trong vòng 17 tháng lại đây, cầu thủ này đã có 89 trận thi đấu chính thức, một con số mà ngay cả Cristiano Ronaldo cũng không đuổi kịp, với mức sáu trận một tháng. Số trận thi đấu còn có thể cao hơn nếu như Bundesliga không nghỉ trong tháng đầu của 2014 và sau World Cup Brazil các đội có quãng nghỉ trong 29 ngày. 

Điều đáng nói là mặc dù có cuộc chạy maraton về số trận thi đấu như vậy, nhưng Kroos không những không dính chấn thương mà còn luôn chơi với phong độ đỉnh cao, có thể là cao nhất trong sự nghiệp của mình. Những ai thi đấu bên cạnh Kroos đều ca ngợi tinh thần quyết chiến, sự tập trung và ý thức chiến thuật của tiền vệ này. Đó là những yếu tố giúp anh luôn đạt quả tốt nhất trong từng trận đấu,

Không phải ngẫu nhiên mà ban lãnh đạo, HLV và các cầu thủ của Real đều khẳng định việc mua Toni Kroos là một trong những thương vụ thành công nhất của “Bố già” Florentino Perez trong nhiều năm qua.

“Với Kroos, chúng ta có sự bảo đảm ở tuyến giữa trong 10 năm tới. Anh ấy là một cầu thủ mẫu mực”, một thành viên trong BLĐ đội bóng Hoàng gia nhận xét. Trong khi đó, tiền vệ người Đức vẫn chăm chỉ ra sân, không hề có dấu hiệu mỏi mệt và cũng chẳng chú ý nhiều tới những lời ca ngợi về sức khỏe thần kỳ của mình.


(báo bóng đá)