Bong da

Tây Ban Nha

Bilbao 3-0 Malaga: Aritz Aduriz lập cú đúp thứ 2 liên tiếp

Cập nhật: 15/04/2014 06:38 | 0

Cú đúp thứ 2 liên tiếp trong 2 trận của tiền đạo Aritz Aduriz đã giúp cho Athletic Bilbao giành chiến thắng 3-0 ấn tượng ngay trên sân nhà trước Bilbao ở trận đấu muộn vòng 33 La Liga.

Bilbao 3-0 Malaga: Chủ nhà xây chắc vị trí thứ 4
Bilbao 3-0 Malaga: Chủ nhà xây chắc vị trí thứ 4


BÀN THẮNG

Bilbao: Aduriz (4', 46'), Herrera (62')

Malaga hành quân tới sân San Mames với sự tự tin rất lớn do có phong độ ổn định trong thời gian gần đây (2 chiến thắng liên tiếp trước Real Betis và Granada). Trong khi đó, đội chủ nhà Bilbao mới chỉ "giải hạn" trước Levante ở vòng đấu trước (thắng 2-1) sau 2 trận trước đó chỉ hòa và thua.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bilbao nhập cuộc đầy hứng khởi và dồn ép Malaga mạnh mẽ. Phút thứ 4, tiền đạo đang vào phom Aritz Aduriz bật cao đánh đầu gọn gàng tung lưới Caballero sau pha đá phạt góc chính xác của Susaeta. 1-0 cho đội bóng xứ Basque.

Có bàn thắng mở tỷ số trước, Bilbao càng chơi càng hưng phấn và liên tiếp triển khai những đợt lên bóng đầy nguy hiểm về phía cầu môn đội khách. Ngược lại, lối chơi của Malaga có phần bị động và thiếu sự sắc sảo do hàng tiền vệ không thể kiểm soát được bóng.

Đúng 1 phút sau khi hiệp 2 trở lại, đội chủ nhà đã có bàn nhân đôi cách biệt và lại là Aduriz lập công. Xuất phát từ pha cướp bóng bên phần sân nhà, Bilbao tổ chức đợt phản công tốc độ, bóng được chuyền sang cánh phải cho Susaeta đang băng lên đầy dũng mãnh và anh lập tức căng ngang cho Aduriz ập vào dứt điểm tung lưới trước sự ngỡ ngàng của Caballero. Đây là cú đúp thứ 2 của Adruiz sau 2 trận liên tiếp (trận trước gặp Levante) và là bàn thắng thứ 14 của chân sút người Tây Ban Nha ở La Liga 2013/14.

Đến phút 62, thủ thành Caballero bất lực cản phá cú bắt vô-lê không quá nguy hiểm của Herrera, qua đó giúp đội chủ nhà khép lại trận đấu với chiến thắng 3-0.

3 điểm giành được giúp Bilbao xây chắc vị trí thứ 4 (62 điểm) trên BXH La Liga còn Malaga đứng thứ 11 (38 điểm).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bilbao:
Iraizoz, Iraola, San Jose, Balenziaga, Laporte, Susaeta (Albizua 86'), Iturraspe, Herrera (Benat 77'), Moran (Etxeita 85'), Aduriz, Muniain.
Malaga: Caballero, Welington, Angeleri, Antunes, Eliseu, Perez (Iakovenko 46'), Camacho, Darder, Cruz (Portillo 78'), Amrabat (Rescaldani 77'), Juanmi.

(báo bóng đá)