Bong da

Tây Ban Nha

BOM NỔ: 8 năm “bóc lịch” cho Chủ tịch Sandro Rosell?

Cập nhật: 13/03/2013 06:08 | 0

Sandro Rosell, đương kim chủ tịch Barcelona, đã bị các công tố viên Brazil cáo buộc tội lừa đảo và có thể đối mặt với mức án tù lên tới 8 năm nếu tòa án nước này xử có tội.

BOM NỔ: 8 năm “bóc lịch” cho Sandro Rosell?
BOM NỔ: 8 năm “bóc lịch” cho Sandro Rosell?


CÔNG TY MA & HỢP ĐỒNG MA
Tháng 6/2008, doanh nhân Sandro Rosell (khi đó chưa thắng cử chức chủ tịch Barca) thành lập một công ty marketing thể thao mang tên Ailanto ở Brazil. Đến tháng 11 năm đó, công ty Ailanto thắng thầu quyền phục vụ hậu cần cho trận giao hữu giữa Brazil và Bồ Đào Nha tại thủ đô Brasilia. Tổng giá trị hợp đồng là 9 triệu real, tương đương với khoảng 4 triệu USD.

Nhưng các công tố Brazil phát hiện ra rằng Ailanto đã “mua thầu” chứ chẳng hề có cuộc đấu thầu nào diễn ra. Và chi phí thực tế để tổ chức trận đấu này chỉ khoảng 1 triệu real, bằng 1/9 con số mà Ailanto bỏ thầu. Hầu hết những hợp đồng chứng minh chi phí của Ailanto đều được làm giả. Ví dụ, một bên “B phảy” là công ty Bonus Sport Marketing, cũng do Rosell đứng ra thành lập ít lâu trước trận đấu. Khi các công tố viên tìm đến trụ sở của Ailanto, họ phát hiện ra rằng tổng tài sản của công ty này chỉ khoảng… 800 real.

Điều tra cho thấy cựu chủ tịch LĐBĐ Brazil Ricardo Teixeira đã nhận được 705.000 real (khoảng 300.000 USD) từ Ailanto sau khi trận đấu diễn ra. Cùng lúc đó, một số tiền tương đương với 500.000 USD được Rosell chuyển từ Ailanto sang tài khoản cá nhân của mình ở Tây Ban Nha.


8 NĂM TÙ CHO KẺ LỪA ĐẢO?
Cuộc điều tra đã được tiến hành từ năm 2008, sau khi người đồng sáng lập “công ty ma” Ailanto với Rosell là Daniel Dantas bị bắt vì tội hối lộ cảnh sát. Đối tác của Rosell vốn là một tay lừa đảo trứ danh của Brazil và đã được cảnh sát “đưa vào tầm ngắm” từ lâu. Không những vậy, thống đốc Jose Roberto Arruda của Brasilia, “bên A” trong hợp đồng kinh tế ma quỷ kể trên, người đã duyệt chi 9 triệu real cho Rosell, cũng đã bị bắt vì tội tham ô trong các phi vụ khác.

Với rất nhiều bằng chứng đã thu thập, khả năng Rosell bị tòa án Brazil phán quyết có tội là rất cao. Brazil và Tây Ban Nha đã ký luật dẫn độ từ năm 1989, và nếu bị phán có tội, Rosell chỉ có đường đào tẩu sang nước khác, nếu không muốn tra tay vào còng. Mức án dành cho vị chủ tịch quyền lực của Barca có thể lên tới 8 năm tù giam.

Cần biết rằng đây chỉ là một trong số các vụ án Rosell có dính líu mà các công tố viên Brazil đang tìm bằng chứng. Họ nghi ngờ rằng giữa ông này và cựu chủ tịch Teixeira còn rất nhiều vụ liên kết ma quỷ khác.

Nguồn bongdaplus.vn