Bong da

Tây Ban Nha

Busquets - “ông chủ” mới của Barca

Cập nhật: 28/02/2015 06:57 | 0

Không phải siêu tiền đạo Lionel Messi hay tiền vệ tài hoa Andres Iniesta, Sergio Busquets mới là “ông chủ” trên sân của Barca ở thời điểm hiện tại. Anh đang nổi lên như là người cầm trịch lối chơi của đội kể từ khi tiền vệ Xavi mất vị trí chính thức.

Busquets - “ông chủ” mới của Barca
Busquets - “ông chủ” mới của Barca
Dưới thời Barca thi đấu thứ bóng đá tấn công đỉnh cao tiqui-taca, Busquets là mắt xích quan trọng để cùng với Xavi và Iniesta tạo thành tam giác huyền ảo ở giữa sân. Trong đó, tiền vệ 26 tuổi này đóng vai trò của một cầu thủ đánh chặn từ xa xuất sắc. 

Bên cạnh ưu điểm là khả năng xoay trở trong phạm vị hẹp rất giỏi với những đường ban ngắn chính xác cùng khả năng phán đoán tình huống thông minh, Busquets còn xuất sắc trong những pha tắc bóng và có khả năng thu hồi bóng tuyệt vời. Thống kê cho thấy, chỉ riêng ở mùa này, anh đã có tổng cộng 258 pha thu hồi bóng thành công.

Busquets gia hạn hợp đồng với Barca 

Hầu hết mọi đường lên bóng của Barca dưới thời của HLV Luis Enrique ở mùa này bóng đều đi qua chân của Busquets. Đơn cử như trong trận thắng Levante ở vòng 23 La Liga, tuyển thủ Tây Ban Nha này là tiền vệ chạm bóng nhiều nhất trong đội hình Barca với 99 lần bóng qua chân. Dễ hiểu tại sao, Busquets đang là một trong ba cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Barca tính trên mọi mặt trận ở mùa này. Anh đã có 2.400 phút thi đấu sau 30 trận, chỉ kém 2 cầu thủ là Lionel Messi (3.081 phút) và Jordi Alba (2.525 phút).

Bởi những lý do như thế, không quá ngạc nhiên khi lần thứ 3 trong vòng 4 năm qua, Busquets được Barca gia hạn hợp đồng. Lần này, anh ký hợp đồng với đội bóng xứ Catalan đến tận mùa Hè 2019, kèm theo mức lương khủng 15 triệu euro mỗi mùa.

Sergio Busquets đang nổi lên như là người cầm trịch lối chơi của Barca 


(báo bóng đá)