Bong da

Tây Ban Nha

Các tân binh đã làm được gì cho Barca?

Cập nhật: 29/10/2014 14:38 | 0

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, BLĐ Barcelona đã đưa về Nou Camp một loạt tân binh như Marc-Andre ter Stegen, Claudio Bravo, Jeremy Mathieu, Thomas Vermaelen, Douglas Pereira, Ivan Rakitic hay Luis Suarez... Vậy đến thời điểm này của mùa giải, những cầu thủ nói trên đã đóng góp được gì cho gã khổng lồ xứ Catalunya?

Các tân binh đã làm được gì cho Barca?
Các tân binh đã làm được gì cho Barca?
1. Claudio Bravo


Cựu thủ môn của Real Sociedad đã gây được ấn tượng tốt sau khi được mua về với giá 12 triệu euro. Trước trận Barca để thua Real với tỷ số 1-3 tại Bernabeu vào cuối tuần qua, anh đã giữ sạch lưới trong cả 8 vòng đấu đầu tiên tại La Liga 2014/15 (đây là một kỷ lục).

2. Marc-Andre ter Stegen


Thủ thành 22 tuổi người Đức được Barca mua về từ M’Gladbach với mức giá ngang bằng với Bravo (12 triệu euro). Anh chỉ được HLV Luis Enrique sử dụng ở Champions Legue và đã để lọt lưới 4 bàn/3 trận.

3. Jeremy Mathieu


Dù đã 30 tuổi, cựu hậu vệ Valencia vẫn khiến BLĐ Barca phải tiêu tốn khoản tiền lên tới 20 triệu euro mới có được anh. Việc Mathieu đã chơi 8 trận ở La Liga và 1 trận ở Champions League (không bị thay ra giữa chừng lần nào) cho thấy anh rất được HLV Enrique coi trọng.

4. Ivan Rakitic


Tiền vệ người Croatia chuyển từ Sevilla tới Barca với mức phí 21 triệu euro (đội chủ sân Nou Camp phải trả ngay 18 triệu, số còn lại được chuyển dần trong vòng 5 năm). Kể từ đầu mùa Rakitic đã ghi 2 bàn trong 8 trận ở La Liga, trong đó có 2 trận anh không đá đủ cả 90 phút. Ngoài ra, cầu thủ 26 tuổi này còn được sử dụng trong 160 phút ở Champions League (2 trận).

5. Thomas Vermaelen 


Do bị chấn thương, trung vệ người Bỉ trị giá 10 triệu eruo (giá của anh sẽ được tăng thêm 5 triệu nếu đạt được một số yêu cầu) của Barca vẫn chưa đóng góp được gì cho đội bóng mới.

6. Douglas Pereira 


Douglas có mặt ở Barca vào ngày 29/8, sau khi được mua về từ Sao Paulo với giá 4 triệu euro. Kể từ khi gia nhập Barca, hậu vệ cánh phải người Brazil mới đá đúng 73 phút trong trận đội bóng của HLV Enrique để Malaga cầm chân với tỷ số 0-0 (24/9). Đã 28 ngày kể từ khi bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu của Barca ở trận gặp PSG (29/9) vì lý do sức khỏe, Douglas vẫn chưa có dịp tái xuất.

7. Luis Suarez


Do bị treo giò vì hành vi cắn vai trung vệ Chiellini của ĐT Italia tại World Cup 2014, mãi đến trận El Clasico thứ 229 vừa qua Suarez mới có cơ hội ra mắt Barca trong một trận đấu chính thức. Với 69 phút xuất hiện trên sân, chân sút người Uruguay này không có được cú dứt điểm nào, nhưng anh chính là người tung ra đường chuyền dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Neymar. Ngoài ra, Suarez còn có pha kiến tạo tuyệt hảo cho Messi nhưng siêu sao người Argentina lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc.


(báo bóng đá)