Bong da

Tây Ban Nha

Casillas, Buffon, Neuer tranh giải thủ môn hay nhất TG

Cập nhật: 25/11/2014 00:57 | 0

Casillas, Buffon, Neuer đã lọt vào danh sách thu gọn 5 người gác đền hay nhất thế giới 2014 do Hiệp hội cầu thủ Thế giới (FIFPro) bầu chọn.

 
 

 

Hiệp hội cầu thủ Thế giới (FIFPro) vừa công bố danh sách rút gọn 5 thủ môn (sẽ chọn 1) để bầu chọn vào Đội hình tiêu biểu Thế giới năm 2014. Không bất ngờ khi những cái tên xuất sắc nhất sẽ có cơ hội được vinh danh sau 1 năm thi đấu đầy nỗ lực. Manuel Neuer, Iker Casillas, Thibaut Courtois, Gianluigi Buffon và Claudio Bravo sẽ cạnh tranh quyết liệt  để được lọt vào Đội hình tiêu biểu.

 

Ứng cử viên sáng nhất có lẽ là Neuer sau một năm thi đấu chói sáng và có rất nhiều thành tích. Anh đã cùng với Bayern giành cú đúp Bundesliga và cúp Quốc gia Đức. Đặc biệt, phong độ tốt của Neuer tại World Cup 2014 đã góp công không nhỏ giúp ĐT Đức đăng quang.

 

Casillas, Buffon, Neuer tranh giải thủ môn hay nhất TG - 1

5 thủ môn được bình chọn là hay nhất thế giới năm 2014

 

Các ứng cử viên tiếp theo là Casillas. Dù gặp nhiều sóng gió trong màu áo Real, nhưng “Thánh Iker” đã cùng đội bóng Hoàng gia TBN giành cúp nhà Vua và đặc biệt là chức vô địch Champions League.

 

Thủ thành kì cựu Buffon dù phải trải qua kì World Cup đáng quên cùng ĐT Italia, nhưng anh vẫn là một chốt chặn tin cậy trong màu áo của các nhà ĐKVĐ Serie A – Juventus.

 

Thủ thành trẻ tuổi Courtois cũng có năm thi đấu đầy ấn tượng khi góp công lớn giúp Atletico vượt mặt Real và Barca để vô địch Liga. Hiện thủ thành người Bỉ cũng đang thể hiện phong độ tuyệt vời trong màu áo của Chelsea, đội bóng đang dẫn đầu Premier League rất thuyết phục.

 

Cái tên cuối cùng góp mặt là Claudio Bravo. Sau khi tỏa sáng trong màu áo Real Sociedad, thủ thành người Chile đã được Barca đưa về Nou Camp. Tại World Cup 2014, Bravo cũng chơi rất xuất sắc để giúp Chile lọt vào vòng 1/8.

 

Được biết, năm ngoái Neuer là người thắng cuộc và lọt vào Đội hình tiêu biểu của FIFPro. Trước đó, trong 5 năm liên tiếp Casillas đều là người chiến thắng.

 

(bóng đá 24h)