Bong da

Tây Ban Nha

Chờ Cesc Fabregas giải hạn

Cập nhật: 11/06/2015 10:19 | 0

Trận giao hữu của Tây Ban Nha trước Costa Rica vào rạng sáng mai chính là cơ hội tốt để tiền vệ Cesc Fabregas khẳng định vai trò của mình tại La Roja. Fabregas từng được biết đến với những đóng góp giúp Tây Ban Nha vô địch EURO 2008, 2012 và World Cup 2010.

Chờ Cesc Fabregas giải hạn
Chờ Cesc Fabregas giải hạn
Song, trong đà sa sút của Tây Ban Nha gần đây, Fabregas cũng không thể giúp nhiều cho La Roja, nếu không nói là một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất.

Thực tế thì đã hơn 2 năm qua, Fabregas không ghi bàn cho ĐTQG. Bàn thắng gần nhất mà tiền vệ dẫn dắt lối chơi này ghi cho Tây Ban Nha là ở trận giao hữu với đội bóng “bé hạt tiêu” Haiti (2-1) vào ngày 8/6/2013. Trong 28 trận của ĐT Tây Ban Nha kể từ đó tới nay, có 6 trận Fabregas không được sử dụng, 5 lần không có tên trong danh sách triệu tập. 

Ở 17 lần khác tiền vệ này góp mặt, Fabregas chỉ có được 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Lần gần nhất mà cầu thủ được gắn với biệt danh “chuyên gia kiến tạo” chuyền bóng cho đồng đội tại ĐT Tây Ban Nha ghi bàn cũng đã cách đây gần 1 năm, trong chiến thắng 3-0 trước Australia tại World Cup 2014, trận đấu thủ tục của La Roja trước khi chính thức rời giải đấu ngay sau vòng bảng.

Ở mùa giải vừa qua tại Chelsea, Fabregas cũng chỉ chơi xuất sắc ở giai đoạn lượt đi. Ở nửa sau mùa giải, tiền vệ 28 tuổi cũng mất hút và hiếm khi đặt dấu ấn vào chiến thắng của Chelsea và bị xem là “cầu thủ nửa mùa”. Chính vì thế, trận gặp Costa Rica được xem là cơ hội nhưng cũng chính là thử thách với Fabregas. Tiền vệ này cần phải hết sức tập trung, nỗ lực để xóa dớp và tỏa sáng trước Costa Rica trước khi nghĩ tới những điều to tát hơn cùng Tây Ban Nha trong thời gian tới.




(báo bóng đá)