Bong da

Tây Ban Nha

Chờ duyên ghi bàn của Messi ở chung kết Cúp Nhà vua

Cập nhật: 30/05/2015 06:19 | 0

Đang có phong độ tốt, lại có duyên ghi bàn trong các trận chung kết các cúp, đặc biệt trước đối thủ Bilbao, Messi nhiều khả năng sẽ là nhân tố quyết định ở trận chung kết Cúp Nhà Vua rạng sáng mai để giúp Barca có được danh hiệu thứ hai ở mùa này.

Chờ duyên ghi bàn của Messi ở chung kết Cúp Nhà vua
Chờ duyên ghi bàn của Messi ở chung kết Cúp Nhà vua
MESSI CÓ DUYÊN VỚI CÁC TRẬN “CHUNG KẾT”
Lionel Messi đang là cây săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử Barca. Ở thời điểm hiện tại, anh đang có phong độ rất tốt. Tính đến trước trận chung kết Cúp Nhà Vua với Bilbao rạng sáng mai, tuyển thủ Argentina đã ghi tổng cộng 56 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalan tính trên mọi mặt trận, trong đó có 3 lần lập công ở Cúp Nhà Vua.
 
Sự vĩ đại của Messi là không thể phủ nhận, đến mức HLV Ernesto Valverde của Bilbao đã phải thú nhận trước trận đấu này rằng,
HLV Ernesto Valverde thú nhận ông chưa thể nghĩ ra cách vô hiệu hóa số 10 của Barca

Bên cạnh tài năng kiệt xuất, “số 10” của Barca còn là người đặc biệt có duyên với các cuộc chiến cuối cùng ở các giải đấu cúp. Theo thống kê, kể từ khi lên đá cho đội 1 của Barca, Messi đã có 17 lần tham gia trực tiếp tranh cúp, tổng cộng đá 21 trận (riêng Siêu Cúp Tây Ban Nha đá lượt đi và lượt về).
 
Qua 21 trận tranh cúp đó, Messi đã “nổ súng” ở 12 trận đấu. Thành tích trên sân của anh là vô cùng ấn tượng khi “số 10” của Barca đóng góp tổng cộng 18 bàn thắng và có 4 đường chuyền thành bàn để giúp đội nhà đoạt cúp.
Trong 17 lần tranh tài trực tiếp với đối thủ có sự góp mặt của Messi trong đội hình thi đấu, Barca đã giành được 13 cúp. Chỉ có 3 lần Messi và đồng đội để vuột danh hiệu khỏi tay gồm 2 lần để đại kình địch Real Madrid đoạt mất Cúp Nhà Vua và một lần bị Sevilla đánh bại trong cuộc tranh tài tại Siêu Cúp châu Âu.
 
Qua 21 trận tranh cúp, Messi đã “nổ súng” ở 12 trận
 
CÁI DUYÊN VỚI BILBAO
Đúng là các cầu thủ Bilbao có lý do để sợ Messi. Bởi không chỉ đang có phong độ đỉnh cao, lại thường xuyên chơi tốt ở các trận chiến cuối cùng ở các mặt trận đấu Cúp, Messi còn đặc biệt có duyên khi đối đầu trực tiếp với đội bóng xứ Basque ở các trận chung kết Cúp Nhà Vua.
 
Tính cả trận đấu rạng sáng mai, đó sẽ là lần thứ 3 Messi và đồng đội đối đầu với Bilbao ở chung kết Cúp Nhà Vua. Ở 2 lần gặp trước, dưới thời HLV Pep Guardiola còn dẫn dắt, Barca đều giành thắng lợi. Trong trận đấu diễn ra hồi mùa Hè năm 2009 trên sân Mestalla, đội bóng xứ Catalan đánh bại Bilbao với tỉ số đậm 4-1. Còn trong trận đấu năm 2012 trên sân Vicente Calderon, thầy trò ông Guardiola thắng 3 bàn không gỡ.
Messi đặc biệt có duyên khi đối đầu  với các đội bóng xứ Basque ở các trận chung kết Cúp Nhà Vua 
Đáng chú ý, trong cả 2 trận thắng ở chung kết ấy của Barca, Messi đều tỏa sáng và ghi bàn vào lưới của Bilbao. Anh chính là người dập tắt hy vọng của đội bóng xứ Basque trong trận chung kết năm 2009 bằng cách ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Còn ở trận đấu năm 2012, Messi là người ấn định chiến thắng 3-0.
Quá tam ba bận, không biết liệu ở trận chung kết rạng sáng mai, Messi có thể tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn trước Bilbao hay không?
CON SỐ
50 Trận chung kết này là lần thứ 50 Messi thi đấu ở đấu trường này. Trong ngần ấy lần ra sân cho Barca, tuyển thủ Argentina ghi được 32 bàn thắng. Trong lịch sử Cúp Nhà Vua, nếu chỉ tính các cầu thủ còn đang thi đấu, Messi đứng ở vị trí số 1, xếp thứ 2 là Ronaldo (Real) với 21 bàn và tiếp sau đó là Pedro Rodriguez (Barca) với 20 bàn.



(báo bóng đá)