Bong da

Tây Ban Nha

Có chuyện xếp lịch “Siêu kinh điển” để “phục vụ” Suarez?

Cập nhật: 25/07/2014 10:57 | 0

Theo lịch La Liga mới được công bố, trận El Clasico lượt đi của mùa giải diễn ra vào ngày 26/10, nghĩa là đúng ngày chấm dứt án phạt cấm 4 tháng dành cho Luis Suarez. Câu hỏi đặt ra là liệu có sự sắp đặt của BTC trong chuyện này?

Có chuyện xếp lịch “Siêu kinh điển” để “phục vụ” Suarez?
Có chuyện xếp lịch “Siêu kinh điển” để “phục vụ” Suarez?
* Tổng hợp chuyển nhượng ngày 24/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Luis Suarez phải nhận án cấm tham gia hoạt động bóng đá trong 4 tháng từ FIFA. Phán quyết được đưa ra vào ngày 25/6, nghĩa là sẽ chấm dứt vào ngày 25/10 tới đây.

Điều đáng nói, theo lịch đấu La Liga mới được công bố, trận “Siêu kinh điển” lượt đi diễn ra vào ngày 26/10 (vòng 9), tức vừa đúng thời hạn cho phép Luis Suarez trở lại sân cỏ. Ai đó có thể sẽ nghĩ rằng việc xếp lịch El Clasico này là để “phục vụ” Suarez. Trận chiến lớn nhất của bóng đá Tây Ban Nha cần phải có “tam tấu” Ronaldo - Bale - Benzema (Real Madrid) và Messi - Suarez - Neymar (Barca).

BTC xếp lịch La Liga và tính đến lịch Champions League

Tuy nhiên trên thực tế có lẽ không phải như vậy. Thứ nhất, chính trận El Clasico lượt đi năm ngoái (Barca thắng 2-1) cũng diễn ra vào ngày 26/10, tức là việc xếp lịch mùa giải năm nay cũng theo lịch trình của mùa giải trước.

Thứ hai, bản thân BTC cũng không muốn xếp lịch El Clasico quá sớm hay quá muộn. Do đó máy tính sẽ được lập trình không xếp trận Siêu kinh điển diễn ra trong 6 vòng đầu và 6 vòng cuối của lượt đi, đồng nghĩa El Clasico sẽ chỉ diễn ra trong khoảng thời gian từ vòng 7 đến vòng 13.


(báo bóng đá)