Bong da

Tây Ban Nha

Có một Real 'thực dân', bởi một Perez nông cạn

Cập nhật: 26/05/2015 11:00 | 0

1 năm trước, Carlo Ancelotti được coi là một “vị thánh” tại Real khi ông đem về danh hiệu vô địch châu Âu thứ 10 trong lịch sử CLB (La Decima). 1 năm sau, chỉ bởi một mùa giải trắng tay, ông đã phải nói lời tạm biệt.

Có một Real 'thực dân', bởi một Perez nông cạn
Có một Real 'thực dân', bởi một Perez nông cạn
Ngầm hiểu với nhau rằng Ancelotti đã
Mourinho là một trong số ít những người gắn bó lâu nhất với Real

Câu chuyện ở Real chẳng khác là mấy so với sự đại trà và nhạt nhẽo đáng sợ của những mối quan hệ xã hội. Khi anh làm tốt cho tôi, tôi sẽ nâng anh lên mây xanh, rót vào tai anh những ngôn từ bay bổng nhất. Nhưng khi anh phạm lỗi, dù chỉ 1 lần, trời sẽ sập xuống đầu anh, mọi thứ sẽ chấm hết, và chúng ta đường ai nấy đi. Thực ra, sa thải một ai đó khi họ không làm được việc (mà thực ra chỉ là một cú trượt chân, sau khi đã làm rất tốt) là điều dễ dàng nhất mà các ông chủ có thể làm. Điều khó ở đây là đặt niềm tin, ủng hộ và kiên nhẫn. Đáng tiếc là Perez lại không giống những ông bầu của M.U hay Arsenal, để có thể đối xử với Carletto như Sir Alex hay Arsene Wenger.

Không thể bỏ qua công trạng của Perez, khi 6 năm đã qua ông luôn giúp Real đứng đầu thế giới về các khoản doanh thu. Nhưng nói trắng ra, ông chẳng thể làm được những điều đó nếu không nhờ sự trợ giúp từ những HLV tài năng. Ancelotti đã mang La Decima - danh hiệu có thể coi là quan trọng bậc nhất trong lịch sử CLB - về Real, đáng ra ông phải được tôn vinh nhiều hơn, phải được đối xử như một người hùng, chứ không phải chỉ với một cái bắt tay mà chẳng thèm nhìn vào mặt nhau, khi tình cảm đã không còn mặn nồng. Sự tàn nhẫn, xét về khía cạnh tình cảm, là quá lớn.


Ancelotti giúp Real đạt tâm nguyện "La Decima"

Perez muốn mọi mắt xích của ông phải ăn khớp với nhau, để bộ máy Real có thể vận hành trơn tru trên đỉnh. Họ thực sự đang ở trên đỉnh thế giới về mặt hình ảnh và tài chính, nhưng rồi đội bóng này sẽ đi đến đâu trong tương lai? Tiền không thể đem về danh hiệu, nhưng rất nhiều tiền thì có. Trong tương lai, Real có thể tiếp tục sở hữu thêm những chiếc cúp, các ngôi sao mới cũng sẽ đổ xô đến Bernabeu, nhưng chắc chắn sẽ có những người phải ra đi, theo cách mà Mourinho hay Ancelotti từng phải hứng chịu. Điều đọng lại là gì? Một đội bóng chuyên ăn xổi? Chỉ có vẻ bề ngoài? Thực dân một cách nông cạn? Có lẽ là tất cả những điều trên.

Chừng nào Real vẫn còn kiếm ra tiền, họ hoàn toàn có thể tiếp tục triết lí làm việc này, bởi họ có quyền. Nhưng cách làm này càng kéo dài, các ngôi sao và các HLV tài năng sẽ dần coi họ chỉ là một bến đỗ để... kiếm tiền, bởi đằng nào, không sớm thì muộn, thì họ cũng sẽ bị sa thải, chỉ bởi chưa thể làm tốt hơn những gì mình từng làm rất tốt!


(báo bóng đá)