Bong da

Tây Ban Nha

Cơn điên của CR7

Cập nhật: 26/01/2015 09:38 | 0

Khi trận đấu Real-Cordoba đang diễn ra rất hay thì biến cố đã xảy ra. Cristiano Ronaldo bị đuổi sau khi đá vào chân của Edimar và còn cố đấm vào mặt của Jose Angel Crespo bên phía đối thủ. Ở chiến thắng 2-1 trước Cordoba, Real chơi tệ, nhưng cá nhân Ronaldo còn tệ hơn.

Cơn điên của CR7
Cơn điên của CR7
CỨ TỨC GIẬN LÀ ĐÁ NGƯỜI
Ronaldo, như anh từng tự hào, đẹp trai và đá bóng rất giỏi. Nhưng khi mọi chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát, anh chuyển sang đá người và gương mặt của anh khi ấy cũng chẳng dễ nhìn chút nào. Điều ấy đã đến trên sân Cordoba ở tối thứ Bảy vừa qua, trong một trận đấu mà chủ nhân Quả bóng vàng 2014 gần như đã... tàng hình.

Thống kê của Ronaldo khi anh vừa đi vừa... phủi phủi vào cái huy hiệu vô địch thế giới trên áo đấu của Real để trêu ngươi các CĐV đội chủ nhà như sau: Sút bóng thành công 0, lừa bóng thành công 0 còn thẻ đỏ là 1.

Đấy tất nhiên không phải lần đầu tiên Ronaldo dính thẻ đỏ trong màu áo Real. Chính xác đấy đã là lần thứ 5 Ronaldo phải đi tắm sớm khi trận đấu hãy còn đang diễn ra. Trong 5 lần ấy, ngoại trừ trận thắng Malaga 2-0 và CR7 là tác giả của cú đúp, cả 4 trận còn lại anh đều chơi rất tồi, lừa bóng không qua ai, sút bóng mãi không vào.

Ronaldo đã chơi bóng đá đỉnh cao hơn chục năm, nhưng anh vẫn giữ thái độ bực dọc rất trẻ con khi mọi thứ không diễn ra đúng ý. Ronaldo luôn muốn mình phải là tâm điểm của trận đấu, sân cỏ phải là sân khấu để cho riêng anh tỏa sáng, để anh thực hiện những pha ăn mừng quen thuộc. Khi không được như thế, CR7 như một ngọn núi lửa chực chờ phun trào. Và hôm qua, “núi lửa” đã phun!


Cần phải nói thêm: 3/5 chiếc thẻ đỏ mà Ronaldo phải nhận đều diễn ra trước các đối thủ đến từ xứ Andalucia. Chúng ta không lạ gì cách đá của những đội bóng đến từ quê hương của... Sergio Ramos nữa. Họ đá rất máu lửa, rất rát và đầy tiểu xảo. Điều ấy cũng góp phần khiến cơn điên trong Ronaldo bùng phát. Huống chi anh vừa... chia tay bạn gái.

HỆ LỤY TỪ ĐÂY
Chiếc thẻ đỏ của Ronaldo cũng phần nào phản ánh được những gì mà Real trải qua từ đầu năm đến giờ. Ronaldo chơi không tốt bởi chính Real cũng chơi không tốt. Nên nhớ ngôi sao Bồ Đào Nha là đích đến cuối cùng của những pha bóng bên phía Real. Ronaldo mà không ghi bàn, đấy là vì tuyến 2 và những vệ tinh xung quanh gặp khó khăn trong việc đưa bóng đến chân anh.

Real đã thua Valencia, đã bị Atletico loại khỏi Cúp Nhà Vua, họ chỉ hạ được Espanyol với những pha ghi bàn trong hiệp 2 và gặp vô vàn khó khăn trước khung thành Cordoba. Hệ thống chiến thuật ngỡ như siêu việt của Carlo Ancelotti đang gặp những khó khăn nhất định khi các bánh răng gặp trục trặc. Đấy là lý do Real phải mua Lucas Silva ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Đấy là lý do mà dù đã giành trọn 3 điểm, Ancelotti vẫn khẳng định là ông không hài lòng một chút nào với lối chơi của đội nhà.

Giờ thì Silva sẽ đến và phải chịu áp lực hòa nhập thật nhanh để chia lửa cho Toni Kroos. Nhưng trước mắt, Ronaldo đã để lại cho Real một hệ lụy: họ sẽ phải đá với Real Sociedad mà không có chân sút số một của mình. Nếu hành động đấm vào mặt Angel Crespo (dù hụt) của Ronaldo bị truy cứu, án treo giò dành cho anh có thể lên đến 3 trận. Nghĩa là anh không thể đá 2 trận cực kỳ gian nan trước với Sevilla và Atletico.

HLV Carlo Ancelotti ra sức bảo vệ Ronaldo, các đồng đội cũng tỏ rõ thái độ ở cạnh anh vào thời điểm này và chính Ronaldo cũng đã xin lỗi. Nhưng chiếc thẻ đỏ của Ronaldo, trận đấu tồi tệ của Sergio Ramos, sự sa sút của vài vị trí chủ chốt khác tiếp tục là lời cảnh báo: mùa giải này sẽ rất, rất khó khăn với Real chứ không hề là cuộc dạo chơi như báo chí từng dự đoán.

Nhìn Barca đè bẹp Elche 6-0 như bỡn, người ta càng thấy sự biến thiên khôn lường trong bóng đá. Mới cách đây có 1 tháng, người ta còn vò đầu bứt tai tìm cách ngăn chặn Real, còn thương cảm cho cơn khủng hoảng của Barca, còn xưng tụng CR7 như một hình mẫu mới của giới trẻ khi anh rũ bỏ tính trăng hoa để gắn bó với cô người mẫu Nga.

Vậy mà bây giờ, anh đã chia tay bạn gái!

5 LẦN "ĐI TẮM SỚM" CỦA CR7
5/12/2009, Real - Almeria: 4-2


Thẻ đỏ đầu tiên của Ronaldo trong màu áo Real đến khi anh trút sự bực dọc vào Juanma Ortiz với một cú đá sau. Trận này CR7 còn đá hỏng penalty.

24/01/2010, Real - Malaga: 2-0
Ronaldo lập cú đúp nhưng sau đó anh dính thẻ đỏ vì giật chỏ vào mặt hậu vệ Mitiliga. CR7 giải thích là do Mitiliga... quá lùn.

17/05/2013, Real - Atletico: 1-2


Real đang tìm bàn gỡ 2-2 ở trận chung kết Cúp Nhà Vua thì Ronaldo bị đuổi. Lần này là pha tung cước vào Gabi bên phía Atletico.

02/02/2014, Bilbao - Real: 1-1
Khi Real đang cố tìm bàn nâng tỷ số thì họ rơi vào cảnh thiếu người. Ronaldo bị đuổi vì tát vào mặt thủ quân Carlos Gurpegi của Bilbao.

24/01/2015, Cordoba - Real: 1-2
Sau khi đá vào chân Edimar, Ronaldo còn cố đấm vào mặt Jose Angel Crespo. Rất may Bale đã tỏa sáng để giúp Real thoát hiểm.

CON SỐ:
1 Barca vừa có bàn thắng từ penalty đầu tiên tại La Liga mùa này. Kể từ năm 1998, chưa bao giờ họ phải đợi tới vòng 20 mới được ăn mừng trên chấm 11m.
1 Gareth Bale là cầu thủ đầu tiên đến từ Vương quốc Anh ghi bàn trên chấm 11m tại La Liga kể từ năm 1998 đến nay. 
3 trong 4 thẻ đỏ mà Ronaldo từng nhận tại La Liga đều vì lỗi ẩu đả và trong những trận gặp các CLB đến từ xứ Andalucia.  
500 Xabi Prieto của Sociedad vừa trở thành tác giả bàn thứ 500 tại La Liga mùa này.


(báo bóng đá)