Bong da

Tây Ban Nha

Cristiano Ronaldo: Tự kỷ ám thị

Cập nhật: 26/01/2015 09:57 | 0

Có bao giờ bạn sợ một điều gì đó diễn ra đến mức... vô tình khiến nó diễn ra mà không hay? Khi Cristiano Ronaldo bị truất quyền thi đấu, có lẽ anh đã vô tình khiến cho nỗi sợ hãi dần đến gần hơn sự thật.

Cristiano Ronaldo: Tự kỷ ám thị
Cristiano Ronaldo: Tự kỷ ám thị
Tờ Sport thân Barca làm sao bỏ qua một cơ hội tuyệt vời như thế để chế giễu Cristiano Ronaldo. Họ đặt ra câu hỏi trong mục biếm họa thường kỳ: “Không biết Ronaldo tiếc nuối điều gì hơn? Bị thẻ đỏ phải sớm rời sân hay không thực hiện được quả 11 mét vào cuối trận”.

Sự chế nhạo ấy đến từ một tính cách điển hình của Ronaldo mà ai cũng biết: ích kỷ. Anh không muốn ai sáng hơn mình, không muốn ai nổi hơn mình. Bạn có biết vì sao Ronaldo lại tỏ ra thân mật hơn với Lionel Messi trong Gala trao Quả bóng vàng mới đây? Thứ nhất là vì con trai anh rất thích Messi, thứ hai là anh không còn mang cái mặc cảm đứng thứ nhì sau Messi nữa. 

Ronaldo sinh ra là để vươn đến sự hoàn hảo. Một con người đã dám đặt ra mục tiêu trở thành cầu thủ hay nhất thế giới qua mọi thời đại tất nhiên phải muốn mình là tâm điểm của mọi trận đấu. Nhưng thời gian gần đây, điều ấy không còn được đảm bảo nữa. 

Thứ nhất là Real đang có dấu hiệu chệch choạc nên bản thân Ronaldo cũng không còn nhận được những cơ hội ngon ăn như trước. Thứ hai, đang có một “thế lực” vươn lên và làm cản trở việc ấy: Gareth Bale. Không như Karim Benzema, Bale không cam tâm làm phó tướng cho bất kỳ ai. Mùa bóng đầu tiên Bale mang tâm trạng của một tân binh, luôn cố làm đẹp lòng Ronaldo và những đồng đội mới. Nhưng 1 năm trôi qua, Bale đã là một người khác, mang một tâm thế khác.


Suốt cả mùa Hè, Bale vùi mình vào phòng gym để tích lũy thể lực với mục tiêu giữ một vai trò quan trọng hơn trong đội hình Real. Là người ghi bàn góp phần mang về chức vô địch Cúp Nhà Vua và Champions League mùa trước cho Real, tự Bale thấy đã đến lúc khẳng định giá trị bản thân. Vì Bale cũng giống... Ronaldo, cũng ấp ủ khát vọng trở thành số một.

Vì thế mà có những tình huống lẽ ra phải chuyền, Bale lại sút. Vì Bale nghĩ Ronaldo làm được thì mình cũng làm được. Đường đường là cầu thủ đắt giá nhất nhì lịch sử thế giới, sao lại làm nền cho người khác mãi? Đã nhiều lần Bale yêu cầu Ronaldo nhượng lại quyền sút phạt trực tiếp vì góc chếch sang phải thuận lợi với cái chân trái của anh hơn.

Ronaldo nhường và Bale... ghi bàn. Nghĩa là từng bước một đã có một sự dịch chuyển vai trò. Ronaldo từ chỗ là người giải quyết mọi trận đấu bỗng dần dần thấy Bale vươn lên. Cái cảnh một rừng hai cọp ấy xuất hiện nhiều hơn trong các trận đấu. Ronaldo đã không ít lần phàn nàn vì sao Bale không chịu chuyền bóng mà cứ cố sút. Bale im lặng không đáp. Hùng tâm tráng chí của chàng cầu thủ Xứ Wales đâu có tầm thường!

Điều ấy có vẻ đã khiến Ronaldo cảm thấy hơi khó chịu. Anh đang bước dần vào buổi băm, sức bật và thể lực đâu thể so được với Bale. Hơn nữa khi đối thủ cứ theo kèm anh, khoảng trống dành cho Bale lại ngày một nhiều hơn, đất diễn theo ấy cũng tăng lên. Có thể sự “mặc cảm” ấy phần nào khiến Ronaldo muốn thể hiện nhiều hơn nữa, và nó gây tác dụng ngược với chiếc thẻ đỏ.

Đấy có lẽ là cách giải thích hợp lý nhất cho cơn điên của Ronaldo trận gặp Cordoba. Còn một cách giải thích khác: Ronaldo cố tình ăn thẻ đỏ để tranh thủ nghỉ vài tuần... tìm bạn gái mới, vỗ về con tim đang tổn thương vì mối tình lâu năm tan vỡ. 

Nhưng cách giải thích ấy tất nhiên... chỉ để cho vui!


(báo bóng đá)