Bong da

Tây Ban Nha

Đại chiến Atletico vs Barca: Cả Madrid hy vọng vào Torres

Cập nhật: 17/05/2015 10:38 | 0

Cùng Atletico đối đầu với Barcelona, Fernando Torres không chỉ nhận được những sự ủng hộ từ các CĐV đội bóng chủ sân Vicente Calderon mà cả thành Madrid.

Đại chiến Atletico vs Barca: Cả Madrid hy vọng vào Torres
Đại chiến Atletico vs Barca: Cả Madrid hy vọng vào Torres
Bởi những CĐV của Real, đối thủ không đội trời chung với Atletico, cũng đang kỳ vọng Torres sẽ ghi bàn và giúp Atletico thắng hoặc chí ít là hòa để kéo dài hy vọng vô địch của đội bóng Hoàng gia tới vòng đấu chót.

Nhưng sự kỳ vọng không phải không có cơ sở. Chính Barcelona chứ không phải đội bóng nào khác là đối thủ ưa thích của Torres. Mành lưới của đội bóng xứ Catalan cũng là quen thuộc nhất với El Nino. Cụ thể, trong 14 lần đối đầu với Barcelona, Torres đã có tới 9 lần lập công. Một hiệu suất ghi bàn ấn tượng, nhất là trước một đội bóng mạnh như Barcelona. 

Một trong những khoảnh khắc đẹp nhất trọng sự nghiệp mà Torres có được cũng chính là trước Barcelona. Đó là khi Torres cùng Chelsea đối đầu với Barcelona ở bán kết Champions League 2011/12 và Torres chính là người ghi bàn ấn định tỷ số 2-2 ở trận lượt về (thắng 3-2) để giúp The Blues đi tiếp và sau đó đã đăng quang.


Không phủ nhận phần lớn bàn thắng trong thành tích 9 lần sút tung lưới Barcelona được Torres ghi khi còn là một El Nino thực thụ, trong quãng thời gian đầu của anh cùng Atletico. Nhưng cũng nên nhớ rằng đây đang là thời điểm mà Torres đang có được phong độ cao. Ở 3 trận đấu gần nhất, Torres đã có 2 lần lập công và trực tiếp mang về cho Atletico tới 4 điểm. Không chỉ để lại dấu ấn bằng những bàn thắng mà ở những tình huống xử lý, những đường chuyền… tất cả cho thấy đây đang là thời điểm mà El Nino có được cảm giác tốt nhất.

Với phong độ, kinh nghiệm và khả năng tỏa sáng ở những trận cầu lớn, Torres xứng đáng được HLV Diego Simeone trao niềm tin ở trận đấu này. Và Torres sẽ hoàn thành sứ mệnh cao cả mà cả thành Madrid đang mong chờ!?

Torres là “bùa hộ mệnh”?
Trong 14 lần cùng các đội bóng đối đầu với Barcelona, Fernando Torres giành những kết quả khá tích cực. Cụ thể, các đội bóng của Torres thắng 4, hòa 5 và thua 5 trận khi tiền đạo này có mặt trên sân. Một tỷ lệ khá cân bằng nhưng nên nhớ, tất cả các đội bóng mà Torres khoác áo khi đối đầu với Barcelona đều bị đánh giá thấp hơn. Chưa kể, với 1 trận hòa trong đêm nay thì Atletico cũng đã có thể trì hoãn niềm vui của Barcelona lại ít nhất 1 vòng. Với Torres trong đội hình, Atletico sẽ có 64% cơ hội để làm điều này.


(báo bóng đá)