Bong da

Tây Ban Nha

Đánh giá 3 tân binh Real sau 3 tháng: James Rodriguez nổi bật nhất!

Cập nhật: 23/10/2014 00:14 | 0

James Rodriguez, Toni Kroos và Keylor Navas đều đã tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2014 trước khi được đưa về sân Bernabeu. Vậy sau 3 tháng, họ đã làm được gì?

Đánh giá 3 tân binh Real sau 3 tháng: James Rodriguez nổi bật nhất!
Đánh giá 3 tân binh Real sau 3 tháng: James Rodriguez nổi bật nhất!
Toni Kroos
Ngay ở màn ra mắt trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla, Kroos chơi bóng như thể anh đã gắn bó từ rất lâu Real Madrid. Tiền vệ người Đức tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời với gần 100% tỉ lệ chuyền bóng chính xác ở thắng lợi 5-0 của Los Blancos trước Levante vào cuối tuần qua, trong đó có 1 pha kiến tạo cho James Rodriguez lập công.

Vấn đề duy nhất là liệu Real đã sử dụng Kroos hết tiềm năng hay chưa. Nên biết, khi còn chơi cho Bayern Munich, HLV Pep Guardiola đã sớm trao cho tiền vệ này một vị trí cao hơn, nhường vai trò đá quét cho Philipp Lahm. Cũng có những thời điểm Kroos lâm vào tình trạng như Jack Wilshere ở ĐT Anh, khi những đường chuyền của cầu thủ này chủ yếu là ngang sân, chứ không hướng nhiều lên phía trên như yêu cầu cho người phát động.


Ancelotti muốn Kroos (trái) là "Xabi Alonso mới" tại Real

Trên thực tế, Real hoàn toàn có thể sử dụng Asier Illarramendi và Sami Khedira - những người có thể chơi trụ ở khu vực giữa sân, nếu muốn trao cho Kroos một vị trí tương tự như ở Bayern. Tuy nhiên, theo HLV Carlo Ancelotti, Kroos “có thể chơi được ở vị trí của Xabi Alonso”. Vào thứ Bảy tới, tiền vệ người Đức sẽ phải đối mặt với một bài test “hạng nặng” mang tên Lionel Messi, khi khu vực hoạt động chủ yếu của siêu sao người Argentina nhiều khả năng sẽ là trước vòng 16m50. Khi đó, những đánh giá về cầu thủ người Đức sẽ chính xác hơn.

James Rodriguez
Rodriguez đang tạo nên một cơn sốt mới tại sân Bernabeu. Bản hợp đồng trị giá 63 triệu bảng của Real đang khiến những CĐV nữ của đội bóng này “ngất lên ngất xuống” với vẻ ngoài nam tính và điển trai. Được biết, số lượng áo đấu bán ra của Rodriguez chỉ kém mỗi Cristiano Ronaldo tại Real.

Trên sân đấu, James Rodriguez đã và đang cho thấy những gì tốt nhất mà anh từng thể hiện tại World Cup 2014. Chủ tịch Florentino Perez đã có một thương vụ làm ăn thực sự ấn tượng, khi đã mang về một sự thay thế hoàn hảo cho Angel di Maria, với một mức lương vừa phải và có đầy đủ tiềm năng để phát triển tại CLB.


James đang hòa nhập tốt với lối chơi của Real

Trên thực tế, khi chơi cho Real, Rodriguez đã phải lùi về thường xuyên hơn. Nhưng anh đã hòa nhập với điều này rất nhanh, với không một lời phàn nàn. Điểm yếu duy nhất của Rodriguez là tốc độ, và đó cũng là lí do tại sao HLV Ancelotti phải đẩy Gareth Bale xuống mỗi khi Real không có bóng, để tạo nên một hàng tiền vệ 4 người.

Ở trận đấu với Levante, khi Bale không ra sân, Rodriguez đã được xếp chơi cao nhất trong hàng tiền vệ 4 người, bên cạnh Kroos, Isco và Luka Modric. Với việc được trao vai trò tự do ở mặt trận tấn công, tiền vệ người Colombia đã chơi một trận đấu hay nhất từ đầu mùa.

Keylor Navas
Phải cạnh tranh với Iker Casillas trong khung gỗ là một thử thách không hề nhỏ dành cho Navas. Đó là lí do tại sao anh mới chỉ có 1 lần góp mặt tại La Liga ở mùa giải năm nay. Cựu thủ thành của Levante đã có 3 tình huống cứu thua trong trận thắng 5-1 của Real trước Elche. Đó cũng là một trận đấu không mất nhiều mồ hôi của Navas, khi những diễn biến của trận đấu hầu hết xảy ra ở phần sân còn lại.


Navas chưa giành được vị trí đá chính tại Real

Ancelotti xác nhận Navas sẽ lãnh trách nhiệm gác đền cho Real tại cúp Nhà vua. Đây sẽ là cơ hội để thủ thành người Costa Rica thể hiện mình ở một giải đấu cúp, giành danh hiệu, và dần dần thiết lập đế chế riêng tại sân Bernabeu.


(báo bóng đá)