Bong da

Tây Ban Nha

Deportivo 1-2 Atletico: Xoay tua vẫn hiệu quả

Cập nhật: 19/04/2015 06:19 | 0

Khi trận tứ kết lượt về Champions League với Real Madrid đang ở trong tầm mắt, HLV Diego Simeone đã có một loạt điều chỉnh trong đội hình Atletico. Nhưng bất chấp những xáo trộn này, nửa đỏ-trắng thành Madrid vẫn giành một chiến thắng dễ dàng 2-1 ngay tại Riazor của Deportivo.

Griezmann lập cú đúp, Atletico dai dẳng bám đuổi Barca
Griezmann lập cú đúp, Atletico dai dẳng bám đuổi Barca
BÀN THẮNG:
Deportivo: Riera (78’)
Atletico: Griezmann (5’, 22’)
 
 
GRIEZMANN LẠI CHIẾM SÂN KHẤU
Lật lại quá khứ, với Atletico thì những chuyến làm khách của Deportivo thường lành ít dữ nhiều. Bởi họ mới thắng có 3 trong tổng số 12 lần gần nhất viếng thăm Riazor, còn lại là 2 trận hòa và 10 trận thua. Nhưng hiện tại là một câu chuyện khác. Trước đối thủ đang chới với ở khu vực nguy hiểm, Los Rojiblancos đã đóng đinh trận đấu ngay từ hiệp đấu đầu tiên.
 
Để chuẩn bị cho trận derby lượt về tại tứ kết Champions League, HLV Simeone gần như đã xới tung đội hình của Atletico. Thay vì sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, ông đã chuyển về 4-1-4-1 với duy nhất Tiago làm nhiệm vụ “quét dọn” trước hàng phòng ngự, và cầu thủ vốn quen đá tiền đạo lùi Antoine Griezmann chơi cao nhất ở tuyến đầu. Thế nhưng bất chấp không có một trung phong thực thụ, Atletico vẫn dễ dàng tìm đường đến khung thành của Deportivo.
 
Và hệt như trận hòa Malaga 2-2 ở vòng trước, người hùng của họ vẫn là Griezmann. Trận đấu mới trôi qua 5 phút, tiền đạo người Pháp đã mở tỷ số với một cú xe đạp chổng ngược đẹp mắt, sau đường chuyền bằng đầu của trung vệ Jose Gimenez. Đến phút 22, tỷ số đã là 2-0 và người lập công vẫn là Griezmann, với pha dứt điểm bằng chân trái sau quả ném biên của Jesus Gamez. Đó đã là những bàn thắng thứ 5 và thứ 6 của cựu cầu thủ Sociedad trong 5 trận gần đây, một hiệu suất vô cùng ấn tượng.
 
 
ĐÓNG ĐINH GHẾ SỐ 3
Lợi thế dẫn trước 2 bàn chỉ sau 1/2 thời gian thi đấu của hiệp 1 đã giúp Atletico càng có điều kiện triển khai thế trận phòng ngự. Việc HLV Simeone bị truất quyền chỉ đạo ở cuối hiệp 1 có vẻ cũng không mấy ảnh hưởng đến thế trận của đội khách. Bằng chứng là ở hiệp 2, Los Rojiblancos vẫn dễ dàng khống chế nhịp độ của trận đấu.
 
Mọi thứ chỉ chệch khỏi tính toán của đội khách đôi chút ở cuối trận, khi Deportivo bất ngờ có bàn gỡ từ cú đánh đầu của Oriol Riera, sau pha xâu kim Juranfran rồi chuyền vào của Sidnei từ cánh trái. Pha lập công ở phút 78 đó đã giúp đội chủ nhà thắp lên ý chí chiến đấu trong chốc lát. Sau tình huống ấy, trung vệ Lopo tiếp tục đe dọa khung thành của Atletico cũng với pha đánh đầu sạt cột dọc.
 
Tuy nhiên, đó là tất cả những gì họ làm được ở phần còn lại của trận đấu. Chung cuộc, Atletico rời Riazor, nơi từng là hiểm địa của mình, với một chiến thắng. Và trong bối cảnh đối thủ trực tiếp Valencia vừa thất thủ 0-2 trước Barca, 3 điểm từ trận đấu này đã giúp họ đổ thêm xi-măng vào vị trí thứ 3 trên BXH. Khoảng cách giữa họ với Los Che giờ đã là 4 điểm, chưa kể lịch thi đấu vẫn đang ủng hộ Atletico.
 
Ném biên, vũ khí mới của Atletico
Ngoài những quả đá phạt và phạt góc, mùa này Atletico đã tìm ra một thứ vũ khí mới. Đó là những quả ném biên tốc độ và uy lực của hậu vệ trái Jesus Gamez. Họ đã ghi 4 bàn từ những quả ném biên như vậy từ đầu mùa, chiếm 1/3 thành tích của cả La Liga (Granada, Levante, Celta Vigo, Espanyol, Vallecano, Real Madrid, Sociedad và Valencia mỗi đội có 1 bàn).
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Deportivo: Fabricio; Juanfran Moreno, Lopo, Sidnei, Luisinho (J.Dominguez, 64’); Lucas (Farina, 47’), Medunjanin, Bergantinos, Cavaleiro; Riera, Toche (Cuenca, 77’).
Atletico: Oblak; Juanfran Torres, Gimenez, Godin, Gamez; Tiago; R.Garcia, Koke, Saul, Turan (Jimenez, 58’); Griezmann (Torres, 67’).
 


(báo bóng đá)