Bong da

Tây Ban Nha

Điều gì đáng trông đợi ở La Liga 2013-14?

Cập nhật: 22/07/2013 23:59 | 0

Còn khoảng một tháng nữa, La Liga 2013-14 sẽ chính thức khởi tranh nhưng ngay từ lúc này, xin mời các bạn độc giả hãy cùng ibongda.vn đi tìm những kịch bản được chờ đợi nhất của giải bóng đá số 1 xứ sở bò tót trong mùa giải mới.

 

1. Real Madrid vs. Barcelona
Vị trí số 1 đương nhiên là El Classico kinh điển của bóng đá thế giới giữa hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha. Hai mùa giải gần đây nhất, Real và Barca thay nhau đứng trên bục cao nhất của giải đấu số 1 xứ sở bò tót.

Mùa giải tới, trong khi Barca vẫn giữ được bộ khung tương đối ổn định cộng với sự có mặt của thần đồng Neymar thì bên phía Real, Mourinho đã ra đi để nhưỡng chỗ cho một gương mặt mới: Carlo Ancelotti. Với sự xuất hiện của vị chiến lược gia người Ý, Real đang hướng nhiều hơn sự quan tâm của mình tới việc Tây Ban Nha hóa đội hình cũng như dành nhiều đất hơn cho các cầu thủ trẻ.

 

El Classico vẫn là sự kiện được chờ đợi nhất


Người ta đang rất mong chờ sẽ có một ngày, El Classico sẽ chỉ là màn trình diễn riêng của chính những người Tây Ban Nha.

2. Ai đủ sức chen chân vào top 2?
Luôn luôn là một đề tài được nhắc đến mỗi khi một mùa giải La Liga mới được bắt đầu nhưng cũng luôn là một câu chuyện chẳng bao giờ có được câu trả lời thỏa đáng.

Mùa giải trước, Atl Madrid suýt chút nữa đã tạo ra được bất ngờ tuy nhiên khi cuộc đua càng về cuối, thầy trò Diego Simeone đã hụt hơi và đánh mất thành quả của mình. Bên cạnh đó, nếu như Malaga không vướng vào những rắc rối tài chính thì có lẽ họ cũng sẽ là một ứng viên tiềm tàng.

 

Liệu Simeone có tiếp tục giúp Atl Madrid phá đám top 2?


Ngoài ra, Valencia cũng sẽ là cái tên mang đến niềm hy vọng của những người mong muốn La Liga bớt nhàm chán bởi thế độc tôn mà Real và Barca đã duy trì quá lâu.

3. Cuộc đua Champions League
Mùa giải năm ngoái, Valencia đã để tuột mất chiếc vé tham dự giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB vào tay Real Sociedad ở vòng đấu cuối cùng – một thất bại cực kì đáng tiếc nếu biết rằng Valencia đã cố gắng như thế nào trong cả mùa giải.

 

Valencia của Soldado đã đánh mất chiếc vé Champions League đầy đau đớn


Mùa giải tới đây, đương nhiên ba vị trí dẫn đầu sẽ khó thoát khỏi ba cái tên Real, Barca và Atl Madrid thế nên vị trí còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa những đại diện ưu tú còn lại của bóng đá Tây Ban Nha là Sociedad (tất nhiên), Valencia, Sevilla, Betis và có thể là cả đại diện xứ Basque: Ath Bilbao.

4. Neymar/Messi
Dù bằng cách nào, cả hai cái tên này sẽ trở thành những đề tài nóng bỏng trong mùa giải mới.

Nếu họ thành công, chúng ta sẽ được nghe về cái gọi là “cặp đôi hoàn hảo” đúng như sự ca ngợi của tất cả mọi người và ở khắp mọi nơi.

 

Sẽ là cặp đôi hoàn hảo hay sự thất bại hoàn hảo?


Còn nếu thất bại, người ta sẽ lôi Barcelona và Neymar ra để biến thành những đề tài đàm tiếu về sự thất bại và phung phí tài năng.

5. Cuộc đua trụ hạng
Giống như cuộc đua tới chức vô địch, cuộc đua trụ hạng của mỗi mùa giải luôn là một đề tài nóng bỏng không kém. Nếu như mùa vừa rồi, Celta Vigo đã thoát hiểm đầy may mắn thì với sự xuất hiện của cựu cầu thủ Barcelona Luis Enrique trên băng ghế huấn luyện, các CĐV Celta Vigo hy vọng đội bóng con cưng sẽ không phải đạt được điều mình muốn một cách đỡ vất vả hơn.

 

Luis Enrique đến liệu có giúp được Celta Vigo đỡ vất vả


Bên cạnh đó, những cái tên như Real Valladolid, Levante, Osasuna hay ba đại diện mới thăng hạng là Villareal, Elche và Almeria cũng khó thoát khỏi danh sách những đội bóng có khả năng xuống hạng.

6. Chính sách trẻ hóa của Real Madrid
Trước những thành công của Barcelona và Borussia Dortmund nhờ vào công tác đào tạo và sử dụng những cầu thủ trẻ, Real Madrid đã bắt đầu thay đổi quan điểm của mình. Với việc tái hôn với Dani Carvajal, chiêu mộ Isco và Asier Illarramendi thì dường như mùa giải tới, Bernabeu sẽ là sân khấu của rất nhiều những nhân tố trẻ.

 

Isco (chính giữa) ra mắt đội bóng mới


Bên cạnh đó, Alvaro Morata, Jese Rodriguez cũng như Nacho cũng sẽ được hứa hẹn có một tương lai sán lạn hơn so với mùa giải 2012-13.

Người ta đang chờ đợi xem liệu Carlo Ancelotti sẽ giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đạt được kết quả ra sao với chính sách mới này.

7. Ronaldo vs. Messi
Một đề tài đã trở nên điều cực kì quen thuộc trong vài ba mùa giải gần đây. Và cũng sẽ chẳng phải là ngoại lệ ở mùa giải tới đây. Vẫn sẽ là một cuộc đua quyết liệt tới danh hiệu Pinichi giữa hai cầu thủ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại của bóng đá thế giới.

 

Đề tài muôn thuở tại La Liga


8. David Villa sẽ thay thế xứng đáng cho Falcao?
Villa sẽ mặc chiếc áo số 9 tại Atl Madrid thay cho Falcao nhưng liệu cựu thành viên Barcelona có thể thay thế được con số 29 bàn thắng của tiền đạo người Colombia?

 

Villa sẽ thay thế xứng đáng cho Falcao


Nên nhớ rằng, Villa cũng đá có được 10 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalan ở mùa giải năm ngoái mặc dù cầu thủ 31 tuổi này thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Ngoài ra, 8 trong số 28 bàn thắng của Falcao là xuất phát từ chấm phạt đền. Hơn thế nữa, khả năng chuyên môn của El Guaje đã được khẳng định từ rất lâu tại La Liga nên các CĐV của Atl Madrid không cần phải quá lo lắng về sự thay thế này.

9. Cuộc chiến tồn tại trên băng ghế chỉ đạo
Thay ngựa giữa dòng luôn là một cách để các đội bóng sử dụng để hy vọng vào những sự thay đổi dành cho đội bóng trong những lúc khó khăn.

 

Mùa giải năm ngoái, Jose Luis Mendilibar của Osasuna đã may mắn khi không bị “cho ra đường” sau khi Osasuna chơi cực kì bết bát và rơi xuống đáy bảng xếp hạng. Mặc dù đã trụ hạng nhưng khó có thể nói Mendilibar đã làm tốt công việc của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể có được sự may mắn như HLV của Osasuna. Vậy ai sẽ là những ứng viên cho khả năng mất việc khi mùa giải 2013-14 chưa kết thúc?

 

Không phải ai cũng có được sự may mắn như Mendilibar


Joaquin Caparros (Levante), Lucas Alcaraz (Granada) và Luis Enrique (Celta Vigo) chính là những cái tên “sáng giá” nhất.

10. Carlo Ancelotti
Các HLV của Real Madrid luôn được đặt trong sự chú ý của tất cả mọi người, điều đó có nghĩa Carlo Ancelotti sẽ không phải là ngoại lệ.

 

Đã là HLV của Real thì bạn sẽ luôn nhận được rất nhiều sự chú ý


HLV người Italia này được chọn thay thế cho Jose Mourinho với mục tiêu phá bỏ sự độc tôn của Barcelona và giúp Real lên ngôi tại Champions League. Những thành công trong quá khứ với AC Milan, Chelsea và PSG sẽ là kinh nghiệm giúp Ancelotti làm tốt công việc của mình tại Bernabeu.

Và dù có thành công hay không, cái tên Ancelotti cũng sẽ là một đề tài cực kì “hot” của La Liga 2013-14.

11. Tuyển Tây Ban Nha và WC
Với thất bại tại Confed Cup vừa rồi, người ta đã đặt câu hỏi liệu rằng đã đến lúc thay máu cho La Roja?

Bóng đá Tây Ban Nha không thiếu những tài năng. Morata, Isco, Cavajal, Illarramendi (Real), Montoya, Tello, Bartra (Barca), Koke (Atl Madrid), Ander Herrera, Muniain (Ath Bilbao), Inigo Martinez (Sociedad)…đủ sức thay thế những đàn anh đã no nê danh hiệu và không còn động lực trong màu áo tuyển.

 

Đã tới lúc thay máu cho La Roja rồi Vicente Del Bosque


Từ giờ cho tới WC 2014 cũng chỉ còn chưa đầy một năm nữa, mùa giải này sẽ là màn kiểm chứng phong độ chính xác nhất để giúp HLV Del Bosque có thể đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất của mình để giúp Tây Ban Nha bảo vệ thành công ngôi vương. Nhưng cái chính là liệu Ngài râu kẽm có dám mạo hiểm hay không mà thôi.

 

 

 

Tường Linh (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)