Bong da

Tây Ban Nha

ĐT Tây Ban Nha: Cửa đã mở với Isco

Cập nhật: 31/03/2015 13:00 | 0

Isco có phong cách thi đấu rất giống đàn anh Andres Iniesta. Tiền vệ của Real đang được kỳ vọng sẽ là người thay thế Iniesta và kết hợp với một tài năng trẻ khác là Koke để tạo thành bộ đôi Xavi - Iniesta mới của Tây Ban Nha.

ĐT Tây Ban Nha: Cửa đã mở với Isco
ĐT Tây Ban Nha: Cửa đã mở với Isco
ISCO SẼ LÀ MỘT INIESTA MỚI?
Isco từng được cựu danh thủ Zinedine Zidane hết lời khen ngợi. Không ai khác, chính tiền vệ tài hoa một thời của bóng đá Pháp đã thuyết phục chủ tịch Florentino Perez mua Isco từ Malaga. Theo Zidane, Isco là cầu thủ đầy tiềm năng, với kỹ thuật cá nhân siêu đẳng.

Isco đã không ít lần được đem so sánh với Zidane khi thi đấu cho Real Madrid. Còn ở ĐT Tây Ban Nha, anh được ví như một Iniesta mới.

Isco có nét thi đấu rất giống với phong cách của Iniesta, dựa trên kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng cầm bóng, giữ bóng trong phạm vi hẹp tài tình, cùng sự chính xác trong những đường chuyền. Đặc biệt, Isco cũng thích cách thi đấu tận dụng tối đa những đường ban ngắn như Iniesta.


Từng có ý kiến cho rằng, do Isco thi đấu quá giống với phong cách của Iniesta, nên khả năng 2 người cùng lúc xuất hiện trong đội hình La Roja sẽ không nhiều. Nhưng HLV Vicente del Bosque không nghĩ vậy. Ở trận đấu vừa qua với Ukraine, ông đã mạnh dạn để 2 cầu thủ này sát cánh ở tuyến giữa.

Những gì Isco thể hiện hôm đó vượt ngoài sự mong đợi. Anh là một trong số ít những cầu thủ TBN được giới chuyên môn đánh giá cao. Thậm chí, Isco còn làm lu mờ đàn anh Iniesta với nhiều pha đột phá dũng mãnh và những đường chuyền xé toang hàng thủ Ukraine.

Với những gì Isco đã thể hiện, HLV Del Bosque có lẽ đã phần nào yên tâm về bài toán tìm người thay Iniesta đang có dấu hiệu xuống phong độ khi đã sang tuổi 31.

ISCO VÀ KOKE - TƯƠNG LAI CỦA LA ROJA?
Không chỉ vượt ra khỏi cái bóng của đàn anh Iniesta trong trận đấu với Ukraine, Isco còn cho thấy sự ăn ý tuyệt vời với một tiền vệ trẻ khác là Koke, cầu thủ đang khoác áo Atletico.

Trong suốt trận đấu với Ukraine, Isco và Koke đã có mối liên kết rất chặt chẽ, qua đó giúp TBN cầm trịch ở tuyến giữa. Họ đã ít nhất 30 lần có những pha phối hợp triển khai tấn công, trong đó có 11 lần dẫn đến những tình huống làm chao đảo khung thành Ukraine.


Không loại trừ khả năng trong trận giao hữu với Hà Lan, Isco sẽ tiếp tục được HLV Del Bosque tin tưởng cho đá chính. Bởi mục đích của trận đấu này là thử nghiệm và “Ngài râu kẽm” đang muốn làm một phép thử với Isco.

Còn nhớ ở trận ra quân tại VCK World Cup 2014, TBN đã bị Hà Lan vùi dập với tỷ số đậm 5-1. Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại cay đắng đó chính là sự đuối sức của cặp Xavi - Iniesta nơi tuyến giữa.

Trong lần gặp này, HLV Del Bosque rất muốn thử nghiệm Isco đá với Koke ở tuyến giữa. Bởi trong một chừng mực nào đó, 2 cầu thủ trẻ này chính là phiên bản mới của cặp Xavi - Iniesta. Nếu Isco và Koke thi đấu thành công và giúp đội nhà trả được mối hận trước Hà Lan, đó có thể là tiền đề cho sự ra đời của một cặp siêu tiền vệ khác trong tương lai của đội bóng xứ sở Bò tót.

BẠN CÓ BIẾT?


Isco chính là cầu thủ đã giành danh hiệu “Golden Boy” dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới năm 2012, khi còn khoác áo Malaga. Khi đó, anh được 137 phiếu bầu, vượt xa 2 cầu thủ ngay sau là Stephen El-Shaarway (Milan) và Thibaut Courtois (Atletico mượn của Chelsea).


(báo bóng đá)