Bong da

Tây Ban Nha

Enrique chuẩn bị 2 phương án cho trận El Clasico

Cập nhật: 24/10/2014 00:17 | 0

Cuối tuần này, Barcelona sẽ tới làm khách trên sân của Real Madrid trong trận Siêu kinh điển đầu tiên ở mùa giải 2014/15. Đây là màn so tài có tính chất vô cùng quan trọng nên không bất ngờ khi HLV Luis Enrique của Barca đã chuẩn bị tới 2 phương án cho trận El Clasico.

Enrique chuẩn bị 2 phương án cho trận El Clasico
Enrique chuẩn bị 2 phương án cho trận El Clasico
Ở trận đấu sắp tới, Barca sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo Luis Suarez sau án treo giò. Do có hành vi cắn vào vai trung vệ Chiellini của ĐT Italia ở World Cup 2014, chân sút lắm tài nhiều tật người Uruguay này bị cấm thi đấu 4 tháng và anh vẫn chưa chơi trận đấu chính thức nào cho Barca kể từ thời điểm đó tới nay.
 
Ngoài ra, trận El Clasico nhiều khả năng sẽ đánh dấu màn tái xuất của tiền vệ phòng ngự Sergio Busquets. Cầu thủ này không tham dự 2 trận đấu gần nhất của Barca vì gặp vấn đề về hông, nhưng anh đã bình phục và trở lại sân tập vào ngày hôm qua. 
 
Việc cả Suarez lẫn Busquets đều sẵn sàng ra sân, trong khi Jeremy Mathieu đã có được tình trạng thể lực tốt nhất sau khi được cho nghỉ ngơi ở trận đấu với Ajax giúp HLV Enrique có trong tay nhiều sự lựa chọn.
 
Thứ nhất, ông có thể xếp Luis Suarez đá cặp với Neymar trên hàng tấn công, trong khi Messi được kéo xuống một chút để chơi trong vai trò của một “số 10”. Nên biết, ở mùa giải năm nay Messi thường xuyên làm nhiệm vụ kiến tạo và anh đã hoàn thành xuất sắc công việc được giao.
 
Hai đội hình xuất phát Barca có thể sử dụng khi đá với Real
 
Ở khu vực trung lộ, Busquets sẽ trở lại đội hình xuất phát, còn Javier Mascherano thay vì đá tiền vệ trụ như ở 2 trận đấu gần nhất sẽ lui về đá cặp trung vệ với Pique. Với việc Xavi có nhiều kinh nghiệm trong những trận El Clasico và đã chơi khá tốt trong trận Barca đánh bại Eibar 3 bàn không gỡ (19/10), rất có thể anh sẽ chiếm suất còn lại trong hàng tiền vệ của Barca.
 
Cũng có thể HLV Enrique không đưa Suarez vào đội hình xuất phát. Thay vào đó, ông lại đặt niềm tin vào tiền vệ tân binh Ivan Rakitic và đẩy Andres Iniesta đá dâng cao bên hành lang cánh trái. Khi Suarez chưa đá trận chính thức nào cho Barca, nếu anh có phải vào sân từ băng ghế dự bị thì đó cũng là chuyện dễ hiểu.
 
Trong trường hợp này, Messi sẽ được đẩy lên chơi trong vai trò tiền đạo mũi nhọn, qua đó giúp sức tấn công của Barca tăng lên. Tất nhiên, khi ấy các tiền vệ của đội chủ sân Nou Camp sẽ phải hoạt động tích cực hơn để đối phó lại với tuyến giữa của “Kền kền trắng”. 
 
Với 2 phương án trên, HLV Enrique có thể tùy cơ ứng biến khi đấu trí với người đồng nghiệp Carlo Ancelotti bên phía Real. Nếu sự vắng mặt của ngôi sao chạy cánh Gareth Bale buộc Carletto phải tăng quân số cho tuyến giữa Real thì rất có thể HLV Enrique sẽ để Messi đá cao nhất nhằm khai thác tối đa sức tấn công của Barca.


(báo bóng đá)