Bong da

Tây Ban Nha

Enrique tiến cử Koke thay Xavi

Cập nhật: 29/03/2015 08:57 | 0

Nhiệm vụ tìm người kế tục Xavi có ý nghĩa rất quan trọng với Barca vào thời điểm này. Trong số rất nhiều mục tiêu và phương án, tiền vệ của Atletico Madrid, Koke đang là cái tên lý tưởng và được chính HLV Luis Enrique tiến cử…

Enrique tiến cử Koke thay Xavi
Enrique tiến cử Koke thay Xavi
RAKITIC CHƯA ĐỦ TẦM
Như đã biết, Xavi mới đây đã chính thức ký hợp đồng với CLB Al Sadd của Qatar và sẽ rời Barcelona sau mùa giải này. Do đó, nhiệm vụ tìm người thay thế anh đã trở nên rõ ràng và cần được xúc tiến khẩn trương.

Thực tế, Barca đã bắt tay vào nhiệm vụ tìm người kế tục Xavi từ mùa Hè năm ngoái, do lúc đó Xavi đã rục rịch ý định ra đi và trên hết, đội bóng xứ Catalan cần phải duy trì sự kế thừa “gối đầu” trong sứ mệnh rất quan trọng này. Đó là lý do Barca đã đưa về Ivan Rakitic, một tiền vệ đẳng cấp và giỏi giữ nhịp trận đấu. 

Rakitic

Ngôi sao người Croatia đã phần nào chứng tỏ được đẳng cấp sau gần một năm tại Nou Camp. Song với những gì đã thể hiện, anh chưa thể được xem là sự thay thế tương xứng cho Xavi. Khả năng cầm bóng, xoay xở và đặc biệt là làm chủ khu vực giữa sân của Rakitic vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu.

Ngoài Rakitic, Barca hiện cũng đang có sẵn một vài phương án khác. Hiện họ có tới 3 tài năng tự đào tạo từng được ví như “Xavi mới”. Hai trong số 3 “hạt giống” này đang có mặt trong đội một của HLV Luis Enrique là Rafinha Alcantara và Sergi Roberto. Tuy nhiên, cả hai thực sự chỉ dừng ở mức tiềm năng, thậm chí được cho rằng đã ở giới hạn của sự phát triển. Người thứ ba là Denis Suarez, tiền vệ đang thi đấu cho Sevilla dưới dạng cho mượn. Ngôi sao 21 tuổi đang có bước tiến mạnh mẽ tại CLB xứ Andalucia. Song dẫu sao, việc đặt sứ mệnh kế tục Xavi, tức tương lai của Barca, lên đôi vai của tài năng trẻ này vẫn là quá mạo hiểm. 

KOKE LÀ SỰ LỰA CHỌN LÝ TƯỞNG
Phương án mua ngôi sao lớn để kế tục Xavi vẫn khả dĩ và an toàn nhất. Và rõ ràng, ngôi sao Koke của Atletico là cái tên lý tưởng ở mọi khía cạnh. Trước tiên, đẳng cấp của Koke đã được thừa nhận. Đặc biệt, anh còn đang gánh vác chính nhiệm vụ kế tục Xavi tại ĐT Tây Ban Nha. Chưa hết, Koke còn rất trẻ và hứa hẹn còn phát triển hơn nữa.

Khả năng chiêu mộ Koke lại hoàn toàn khả thi. Đơn giản, Atletico không đủ sức giữ được ngôi sao 23 tuổi này. Vì vấn đề tài chính và tầm vóc hạn chế, Los Rojiblancos sẽ buộc phải bán anh như đã từng phải làm với Diego Costa hay Filipe Luis hồi đầu mùa này. Koke chút nữa cũng đã rời Atletico như 2 người đàn anh ở mùa Hè năm ngoái, nhưng được HLV Diego Simeone thuyết thục ở lại giúp đỡ CLB thêm một thời gian nữa.

Koke

Về khía cạnh tài chính, Barca cũng sẽ không gặp nhiều vấn đề. Đơn giản, ngay cả khoản phí giải phóng hợp đồng 60 triệu euro của Koke cũng đã là cái giá không quá đắt với một ngôi sao trẻ trung và giầu tiềm năng như anh. 

Vấn đề duy nhất của Barca là họ chỉ có thể mua sắm trở lại vào TTCN mùa Đông năm sau do dính án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA. Việc mua Koke cũng khó có thể tiến hành vào giữa mùa. Có nghĩa, Barca gần như phải chờ hơn một năm nếu muốn có Koke, tức đầu mùa 2016/17. 

Thật đáng tiếc, song dẫu sao cũng không còn lựa chọn nào khác cho Barca. Vả lại như đã nói, tìm người kế tục Xavi là sứ mệnh rất quan trọng, không thể vội vàng. Barca cần phải kiên nhẫn chờ đợi, nếu muốn thành công.

Xavi  đến thăm Al Sadd
Hôm thứ Sáu vừa rồi, Xavi tận dụng thời gian rảnh rỗi vì lịch thi đấu quốc tế để bay sang Qatar tham quan CLB Al Sadd của anh ở mùa tới. Tại đây, ngôi sao 35 tuổi đã tranh thủ giao lưu với NHM, cũng như làm quen cơ sở vật chất của CLB và đặc biệt là tới Học viện bóng đá Aspire.


Hôm thứ Sáu vừa rồi, Xavi tận dụng thời gian rảnh rỗi vì lịch thi đấu quốc tế để bay sang Qatar tham quan CLB Al Sadd của anh ở mùa tới. Tại đây, ngôi sao 35 tuổi đã tranh thủ giao lưu với NHM, cũng như làm quen cơ sở vật chất của CLB và đặc biệt là tới Học viện bóng đá Aspire.



(báo bóng đá)