Bong da

Tây Ban Nha

Fabregas là chân kiến tạo nhiều nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha

Cập nhật: 10/10/2015 20:44 | 0

Pha “dọn cỗ” cho Paco Alcacer lập công ở trận đấu với Luxembourg vào đêm qua đã giúp tiền vệ Cesc Fabregas trở thành chân kiến tạo nhiều nhất lịch sử ĐT Tây Ban Nha.

Fabregas là chân kiến tạo nhiều nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha
Fabregas là chân kiến tạo nhiều nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha
 
Số lần kiến tạo của Fabregas theo thống kê là 30, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Niềm vui với cầu
Danh sách những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất cho ĐT Tây Ban Nha (tính từ tháng 3/2006):
Cesc Fabregas: 30
Andres Iniesta, David Silva: 23
Xavi Hernandez: 20
David Villa: 12
Xabi Alonso: 10
Santi Cazorla: 9
thủ  đang khoác áo Chelsea còn được nhân lên khi nhờ chiến thắng 4-0 trước Luxembourg, La Roja đã chính thức có vé đến Pháp mùa Hè năm sau.

Đang chơi rất chật vật trong màu áo Chelsea, chiến tích này sẽ khích lệ Fabregas rất nhiều trong thời gian tới để cải thiện phong độ. Cầu thủ 28 tuổi này cũng đã bày tỏ sự tự hào của cá nhân mình về thành tích này trên trang Facebook cá nhân.

Nên biết, nếu được ra sân ở trận đấu chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với Ukraine vào thứ Hai tuần tới, Fabregas sẽ có 99 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha, một chặng đường dài kể từ lần đầu tiên cầu thủ xuất hiện trên tuyển vào năm 2006.

Khi đó, Fabregas là cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo ĐT Tây Ban Nha, khi anh mới 18 tuổi 301 ngày khi có trận đấu đầu tiên. Kể từ đó, anh đã cùng “Bò tót” giành 2 chức vô địch EURO và 1 chức vô địch World Cup.
 

 

 



(báo bóng đá)