Bong da

Tây Ban Nha

Fernando Torres: Người hùng bất ngờ

Cập nhật: 01/05/2015 08:38 | 0

Hoàn toàn có thể ca ngợi về màn trình diễn tuyệt vời của tiền đạo Fernando Torres trong chiến thắng 1-0 của Atletico Madrid trước Villarreal tại vòng 34 La Liga. Bởi ở thời điểm này, chẳng ai tin một cầu thủ đã không còn giữ được phong độ như Torres lại có thể thực hiện pha solo để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Fernando Torres: Người hùng bất ngờ
Fernando Torres: Người hùng bất ngờ
Phải thừa nhận rằng pha ghi bàn vừa qua hội đủ những yếu tố như tốc độ, kỹ thuật, sự lạnh lùng của Torres. Anh đã trừng phạt hàng thủ Villarreal sau khi hậu vệ Bailly để mất bóng nguy hiểm. Và thật sự, HLV Diego Simeone cũng phải bất ngờ vì pha bóng này. Khẳng định chiến lược gia người Argentina ngỡ ngàng với pha độc diễn và xử lý gọn gàng của Torres là bởi ông chỉ tung El Nino vào sân (phút 62) khi tiền đạo Mario Mandzukic thi đấu không hiệu quả. Nghĩa là, trước khi trao cơ hội cho Torres, HLV Simeone vẫn đặt kỳ vọng ở chân sút người Croatia và không mấy tin tưởng lắm ở El Nino.

Đã từ lâu, Torres đã không còn được tin tưởng, dù anh là cầu thủ có thương hiệu nhờ thành tích ghi bàn ở những trận đấu lớn, điển hình như 2 trận chung kết EURO 2008 và EURO 2012 cũng như bàn thắng giúp Chelsea lần đầu tiên đoạt Europa League 2012/13 sau chiến thắng 2-1 trước Benfica ở trận chung kết. Khi quay lại Atletico vào mùa Đông vừa qua, Torres cũng chỉ là cầu thủ bị gọi là… kẻ hết thời vì những thất bại ở Chelsea và Milan. Nhưng đêm qua, chính “kẻ hết thời” ấy đã giúp Atletico thắp lên hy vọng bảo vệ ngôi vô địch La Liga mùa này.

VIDEO: Villarreal 0-1 Atletico Madrid



Và bàn thắng đó cũng mang ý nghĩa lớn lao với chính Torres. Bởi sau 283 phút tịt ngòi tại La Liga, cựu tiền đạo Chelsea đã tìm lại niềm vui làm tung lưới đối phương. Trước đó, lần gần nhất Torres lập công tại La Liga là trận gặp Getafe tại vòng 28. Cho dù Torres bây giờ đã mai một quá nhiều thì hãy tin rằng khoảnh khắc lóe sáng trước Villarreal sẽ đánh thức phần nào đẳng cấp của anh.

Torres góp công là thắng


Bàn thắng vào lưới Villarreal mới là pha lập công thứ hai của Torres tại La Liga mùa này. Sau 16 lần ra sân, tiền đạo 31 tuổi sở hữu thành tích khiêm tốn với 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo. Song cần nhấn mạnh rằng mỗi lần Torres ghi bàn hoặc kiến tạo thì Atletico Madrid đều giành thắng chiến thắng (trước Real Madrid, Getafe, Villarreal).


(báo bóng đá)