Bong da

Tây Ban Nha

Fernando Torres: Người viết bản hùng ca

Cập nhật: 12/05/2015 09:19 | 0

Fernando Torres vẫn không đánh mất “gen” người hùng trong những thời khắc quan trọng, bất kể phong độ của anh có bết bát như thế nào. Khả năng ấy của El Nino đang được phát huy, mà mới nhất là bàn gỡ 2-2 giúp Atletico giữ lại 1 điểm trước Levante tối Chủ nhật vừa qua.

Fernando Torres: Người viết bản hùng ca
Fernando Torres: Người viết bản hùng ca
EL NINO CỨU ATLETICO
Vẫn như vậy, cách Torres sắm vai người hùng luôn rất kịch tính, chứa đựng đầy phấn khích. Nhờ có bàn gỡ ở phút 80 của anh mà Atletico đã xây chắc thêm vị trí thứ 3 của mình, đồng nghĩa sắp có vé vào thẳng vòng bảng Champions League mua sau. 

Pha lập công vào lưới Levante mới bàn thứ 6 của chân sút 31 tuổi này trên mọi mặt trận từ khi trở lại Atletico hồi tháng 1/2015, gồm 3 bàn tại La Liga và 3 pha lập công tại Cúp Nhà Vua. Tuy nhiên, gần như tất cả đều quý giá. Chỉ trước bàn thắng trước Levante không lâu, El Nino còn là tác giả pha lập công duy nhất giúp Atletico có chiến thắng toát mồ hôi tại “pháo đài” El Madrigal của Villarreal ở vòng 34 La Liga, qua đó giúp Atletico thoát khỏi mối nguy mất vị trí thứ 3 vào tay Valencia.


Trước đó nữa, 3 pha lập công của Torres tại Cúp Nhà Vua cũng rất quan trọng, khi đều ghi vào lưới 2 gã khổng lồ Real và Barca, và đều theo cái cách không ai ngờ tới. Đầu tiên là cú đúp trong trận hòa Real 2-2 ở lượt về tứ kết, qua đó giúp Atletico hất cẳng gã hàng xóm khổng lồ của mình (lượt đi thắng 1-0). Bàn còn lại của anh vào lưới Barca ở lượt về bán kết cũng vô cùng đặc biệt, khi nó diễn ra ngay ở phút đầu tiên, để nhờ đó mở toang cánh cửa vào chung kết cho Atletico. Nhưng rất tiếc sau đó đồng đội đã không thể bảo vệ được lợi thế mà anh mang lại, để rồi thua lại 2-3 và bị loại (Atletico thua 0-1 ở lượt đi). 

NHỮNG KHOẢNG KHẮC KHÓ QUÊN
Trong những năm tháng tồi tệ trước kia, khi sự nghiệp bị chôn vùi dưới đáy bùn tại Chelsea rồi AC Milan, Torres vẫn có những khoảnh khắc tỏa sáng ngoạn mục, đặc biệt trong màu áo The Blues. Hẳn nhiều người chưa quên, hành trình vô địch Champions League 2011/12 và Europa League 2012/13 của Chelsea được in đậm bằng những bàn thắng đậm chất người hùng của chân sút người Tây Ban Nha. Có thể kể ra bàn thắng vỡ òa cảm xúc giúp khi anh gỡ hòa 2-2 cho Chelsea để loại Barca ở lượt về bán kết Champions League 2011/12 (thắng 1-0 ở lượt đi). Tiếp đến không phải ai khác, chính chân sút này là tác giả bàn mở tỷ số giúp Chelsea đánh bại Benfica 2-1 ở trận chung kết Europa League 1 năm sau đó để đưa The Blues lên ngôi. Torres có thể không thể trở thành một phần lịch sử đáng nhớ, có thể vẫn là nỗi thất vọng trị giá 50 triệu bảng trong tâm trí các CĐV Chelsea, nhưng họ vẫn luôn ghi nhận những khoảng khắc anh hùng của anh. Bởi không có chúng, Chelsea đã không thể là ông vua châu Âu.


Ở Atletico, ở tuổi 31 tuổi, ngôi sao này vẫn đóng góp lớn cho đội bóng của mình, cho thế giới bóng đá bằng những khoảnh khắc chói sáng đậm chất hùng ca, dù ít ỏi ở cuối   sự nghiệp.

CON SỐ:
0 Kể từ khi La Liga tính 3 điểm cho 1 trận thắng, chưa đội bóng nào kém ngôi đầu 4 điểm khi chỉ còn 2 vòng sau đó vô địch.
18 Sevilla đã trở thành đội phải chịu nhiều penalty nhất ở La Liga mùa này với 18 quả, hơn Real Madrid (17), Valencia và Elche (cùng 15).
540 Với việc bị Valencia cầm chân 2-2, Real Madrid đã có tròn 540 trận hòa trong lịch sử La Liga.
4.400 Sau trận hòa 2-2 trên sân Levante, Atletico đã vượt mốc 4.400 bàn thắng ở La Liga.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
42 bàn: Ronaldo (Real Madrid)
40 bàn: Messi (Barcelona)
22 bàn: Neymar (Barcelona), Griezmann (Atletico)
20 bàn: Bacca (Sevilla)



(báo bóng đá)