Bong da

Tây Ban Nha

Gareth Bale đang khẳng định giá trị ở Real

Cập nhật: 06/08/2015 14:19 | 0

Gareth Bale đã tỏa sáng giúp Real Madrid hạ gục Tottenham 2-0 rạng sáng qua trong trận đấu không có cả Cris Ronaldo lẫn Karim Benzema. Và đó như lời khẳng định đanh thép của ngôi sao người Xứ Wales rằng anh xứng đáng đóng vai ông chủ trên hàng công Real.

Gareth Bale đang khẳng định giá trị ở Real
Gareth Bale đang khẳng định giá trị ở Real
Khi HLV Bale từ trước tới nay chỉ là tốc độ và dứt điểm, chứ không phải khả năng xoay xở trong phạm vi hẹp và kiến tạo. Một chi tiết thể hiện sự khó khăn của Bale là trước trận thắng Tottenham, anh không ghi được bàn nào ở 4 cuộc tập trận của Real tại Australia và Trung Quốc, bất kể luôn là tiền đạo được trao nhiều thời gian thi đấu và cả đất diễn nhất trên sân.

Real Madrid 2-0 Tottenham (Bán kết Audi Cup 2015)


Việc Real vẫn có được kết quả tốt ở chuyến du đấu Hè này được nhận định rằng chủ yếu nhờ chiến thuật của HLV Benitez cùng sự nỗ lực nói chung của nhiều ngôi sao. Thực tế đúng là như vậy. Bale vẫn chưa có đóng góp tương xứng với vai trò rất quan trọng của mình.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận, Bale rất cố gắng và không ngừng tiến bộ ở vai trò dẫn dắt hàng công Real. Và đến trận thắng Tottenham rạng sáng qua, anh đã có một lời tuyên bố đanh thép rằng mình hoàn toàn có thể thành công với vị trí này. Siêu sao người Xứ Wales đã có trận đấu hay nhất trong vai trò dẫn dắt hàng công Real cho đến nay. Anh thi đấu rất linh hoạt và hiệu quả, gắn kết được các vị trí trong đội hình. Quan trọng hơn, Bale đã có được bàn thắng đầu tiên trong mùa Hè này. Đó còn là một siêu phẩm sút xa ấn định chiến thắng 2-0 cho Kền kền trắng vào lưới đội bóng cũ.


Đáng nói hơn, đây còn là trận đấu mà Real vắng cả Ronaldo lẫn Benzema. Điều đó càng làm cho dấu ấn của Bale trong chiến thắng này trở nên đậm nét hơn. Hay nói cách khác, nó như một lời khẳng định của Bale rằng anh có thể thay thế Ronaldo để trở thành đầu tầu mới trên hàng công đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Sau khi khẳng định trên sân cỏ, Bale còn tuyên bố đanh thép trên các phương tiện truyền thông rằng, anh muốn và sẽ thành công với vai trò dẫn dắt hàng công Real. “Thi đấu ở trung tâm hàng công chính là vị trí mà tôi chơi tốt nhất. Khi còn ở Tottenham, tôi cũng đã có cảm giác mình sẽ chơi tốt nhất ở vai trò này. Tôi sẽ giúp Real gặt hái danh hiệu nếu được chơi ở vị trí này”.






(báo bóng đá)