Bong da

Tây Ban Nha

Gareth Bale nguy hiểm nhất ở khoảng thời gian nào?

Cập nhật: 19/04/2014 08:38 | 0

Bàn thắng của Gareth Bale vào lưới Barca tại trận chung kết Cúp Nhà Vua hôm giữa tuần không đến một cách tình cờ. Nó rơi vào quãng thời gian bùng nổ nhất của cầu thủ này mỗi khi anh ở trên sân.

Gareth Bale nguy hiểm nhất ở khoảng thời gian nào?
Gareth Bale nguy hiểm nhất ở khoảng thời gian nào?
 
Phút 85 trận đấu giữa Real và Barca, khi đó tỉ số đang là 1-1, Bale đã một cú bứt tốc siêu phàm vượt qua trung vệ Marc Bartra dù đã bị đối thủ đẩy ra ngoài đường pitch. Theo tính toán, Bale chỉ mất 7,2 giây để hoàn thành quãng đường gần 60m. Kết thúc tình huống đó, Bale vẫn khéo léo đưa bóng qua chân thủ thành Pinto, ấn định chiến thắng 2-1 cho Los Blancos. Đó là một bàn thắng chứng tỏ Bale đáng cái giá 100 triệu euro tới từng xu.

Mùa giải năm ngoái, trong màu áo Tottenham, ngoại trừ những trận đấu giao hữu, Bale đã ghi được 7 bàn thắng kể từ sau phút 75 trở đi. Ở mùa năm nay, thành tích đó đang được lặp lại, khi "Hoàng tử xứ Wales" đang bùng nổ mạnh mẽ nhất từ phút 60 đến phút 75, với 8 pha lập công đã có được trong khoảng thời gian này. Bàn thắng trong trận đấu với Barca cũng là lần thứ 2 Bale ghi bàn kể từ sau phút 75 ở mùa này.


Số bàn thắng ghi được trong những khoảng thời gian ở hiệp 1 của Bale qua các mùa


Số bàn thắng ghi được trong những khoảng thời gian ở hiệp 2 của Bale qua các mùa

Bale đã có tổng cộng 20 bàn thắng cho Real sau khi chuyển đến vào đầu mùa. Ngoài việc chơi rất hay ở khoảng thời gian giữa hiệp 2, Bale cũng đã có tới 6 bàn thắng trong khoảng 30 phút đầu trận. Có thể thấy, càng về cuối mùa, “số 11” của Real càng thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình, đó là khi đối phương bắt đầu thấm mệt, anh sẽ biết phải làm gì để trừng phạt họ.

 

(báo bóng đá)