Bong da

Tây Ban Nha

Gareth Bale sa sút thảm hại mùa này: Một thất bại khác của Real

Cập nhật: 19/05/2015 09:00 | 0

Real Madrid rốt cuộc đã đầu hàng Barca trong cuộc đua vô địch La Liga. Một mùa giải trắng tay là thất bại quá lớn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhưng còn một thất bại khác ở Bernabeu, khi Gareth Bale không thể vươn lên số 1 như kỳ vọng của chủ tịch Florentino Perez.

Gareth Bale sa sút thảm hại mùa này: Một thất bại khác của Real
Gareth Bale sa sút thảm hại mùa này: Một thất bại khác của Real
Vị chủ tịch Real mang Bale về Bernabeu để xây dựng thành hình tượng mới thay Ronaldo. Cầu thủ người Xứ Wales đem đến kỳ vọng không nhỏ ngay mùa giải đầu tiên. Anh ghi bàn khá hiệu quả tại La Liga 2013/14 (15 bàn) và để lại những khoảnh khắc người hùng tại chung kết Champions League (bàn thắng giúp Real vươn lên dẫn Atletico 2-1) cũng như chung kết Cúp Nhà Vua (cú vô lê quyết định giúp Real hạ Barca 2-1).

Nhưng năm thứ hai tại Bernabeu là câu chuyện khác hẳn với Bale. Cựu cầu thủ Tottenham sa sút rõ rệt, lối chơi giàu tốc độ không còn uy hiếp các hàng phòng ngự La Liga. Và quan trọng hơn, đằng sau sự bế tắc trên sân cỏ là cuộc sống ngột ngạt mà Bale phải chịu đựng ở Real. Việc không thạo tiếng Tây Ban Nha khiến cầu thủ Xứ Wales hòa nhập khó khăn với các đồng đội. Trong đó, Ronaldo được xem là bức tường lớn nhất ngăn chặn Bale trở thành một Madridista.


Mối quan hệ giữa họ hầu như không thể hàn gắn được nữa. Cái tôi của Ronaldo không chấp nhận một kẻ nào uy hiếp vai trò và tầm ảnh hưởng của mình tại Bernabeu. Thái độ khó chịu mà Ronaldo dành cho Bale ngày càng lộ rõ tới mức công khai. Ngôi sao người Bồ Đào Nha không thèm ăn mừng khi Bale ghi bàn ở trận gặp Levante (vòng 27 La Liga). Hay chỉ một đường chuyền không tốt của Bale trong một buổi tập cũng khiến cầu thủ Xứ Wales phải nhận cái “lườm” “chết chóc” từ CR7.

Sự sa sút của Bale, những rạn nứt trong phòng thay đồ, tất cả góp phần khiến bộ ba B-B-C nói riêng và Real nói chung thi đấu chưa như ý. Chủ tịch Perez phải chấp nhận rằng kế hoạch đưa Bale lên thế chỗ Ronaldo đã phá sản hoàn toàn. Và giờ là lúc người đứng đầu Bernabeu phải dọn dẹp đống rắc rối này nếu không muốn Real tiếp tục bị cản đường bởi những khó khăn nội tại. Giải pháp thiết thực nhất là chia cắt Ronaldo và Bale. Nhưng ai mới là người phải rời Bernabeu?


Bale chắc chắn có nhiều nguy cơ bị đẩy ra đường hơn. Vì anh chưa có vai trò và ảnh hưởng lớn tại Bernabeu bằng Ronaldo. Hơn nữa những gì diễn ra trong hai mùa vừa qua cho thấy cầu thủ Xứ Wales chỉ phù hợp nhất tại môi trường cũ Premier League. Trên thực tế những ông lớn M.U, Chelsea cũng đã ngỏ ý muốn giải cứu Bale khỏi Bernabeu. Có điều Real sẽ phải chấp nhận lỗ to so với khi họ chi 91 triệu euro mua Bale từ Tottenham.

Perez có thể nghĩ tới một giải pháp táo bạo hơn: đẩy Ronaldo khỏi Bernabeu. Cầu thủ 30 tuổi khó có thể gánh vác Real trong tương lai, khác với Bale mới 25 tuổi. Việc bán Ronaldo còn hứa hẹn một cuộc cách mạng sâu rộng tại Bernabeu về mọi mặt. Tuy nhiên với đầu óc lọc lõi trên thương trường, Perez thừa hiểu mất thương hiệu Ronaldo sẽ ảnh hưởng lớn thế nào đến chuyện thu hút tài trợ của Real. 

Nhưng bây giờ là lúc Perez phải lựa chọn, Bale hoặc Ronaldo? 

16. Ronaldo đã thực hiện tổng cộng 16 pha kiến tạo tại La Liga mùa này, nhưng chỉ 2 trong số đó tìm đến Gareth Bale. Ngược lại trong 9 pha dọn cỗ của cầu thủ người Xứ Wales từ đầu mùa, có tới 6 lần mang đến bàn thắng cho Ronaldo.


(báo bóng đá)