Bong da

Tây Ban Nha

Gareth Bale: Vua tốc độ trong hình hài cầu thủ

Cập nhật: 17/04/2014 11:38 | 0

Nhận được đường chuyển của Fabio Coentrao (Real Madrid) ở giữa sân, cầu thủ chạy cánh Gareth Bale thực hiện cú nước rút với một tốc độ khủng khiếp, ở khoảng cách 60m cách khung thành. Anh vượt qua Marc Bartra (Barca) trước khi “xỏ lỗ kim” hạ gục thủ thành Jose Manuel Pinto, ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid.

 

Gareth Bale: Vua tốc độ trong hình hài cầu thủ

Gareth Bale: Vua tốc độ trong hình hài cầu thủ
 
 

Hồi đầu mùa giải này, đã có rất nhiều hoài nghi về sự thành công trong thương vụ Gareth Bale của Real Madrid. Hàng loạt những chấn thương cộng thêm giá trị chuyển nhượng khổng lồ đã tạo sức ép lên đôi chân của tiền vệ xứ Wales. Nhưng càng về cuối mùa giải, cựu cầu thủ của Tottenham lại càng chứng tỏ giá trị của mình. Cụ thể ở trận chung kết cúp Nhà Vua gặp Barcelona rạng sáng nay, cú bứt tốc kinh hoàng của Bale đã mang về cho “Los Blancos” chức vô địch xứng đáng.

Sau khi san hòa 1-1, các cầu thủ Barcelona chủ động chơi phòng ngự chắc chắn. Thế nhưng họ cũng không thể tưởng tượng được rằng, Real Madrid có trong tay một vận động viên nước rút trong hình hải cầu thủ, đó là Bale.

Phút 84, Bale nhận được đường chuyền của Fabio Coentrao ở giữa sân. Anh thực hiện cú bứt tốc hướng thẳng về phía khung thành thủ môn Pinto. Bị hậu vệ Bartra tác động và đẩy khỏi đường biên nhưng với nền tảng thể lực sung mãn, Bale ngay sau đó đã chạy vượt hẳn lên, trước khi có pha “xỏ lỗ kim” qua hai chân thủ thành Barca, ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid. Qua đó, “Kền kền trắng” chính thức đăng quang danh hiệu Cúp Nhà vua.

 

Tiến trình dẫn đến tuyệt phẩm của Bale
 


“Một đêm thực sự tuyệt vời. Thật phấn khích khi giành chiếc cúp và tôi cảm thấy hài lòng khi giành danh hiệu đầu tiên với Rea Madrid. Chiến thắng này dành cho các cổ động viên, những người đã ủng hộ chúng tôi hết mình”, tiền vệ Gareth Bale chia sẻ.

Cú nước rút mạnh mẽ của Bale chắc chắn sẽ còn được nhắc lại nhiều lần sau này. Tuy nhiên, đây không phải là tình huống xuất thần hiếm có của cầu thủ xứ Wales. Trong quá khứ, anh đã từng khiến cho rất nhiều hậu vệ phải hụt hơi ở những tình huống đua tốc độ.

Nhìn lại một số bàn thắng đẹp đến từ đôi chân thần tốc của Bale:

1. Tottenham vs Southampton (28/10/2012)
2. Tottenham vs Inter Milan (7/3/2013)
3. Tottenham vs Norwich (30/1/2013)
4. Wales vs Iceland (5/3/2014)

 

(báo bóng đá)