Bong da

Tây Ban Nha

Getafe 2-0 Atletico: Diego Costa tỏa sáng và chấn thương

Cập nhật: 14/04/2014 05:57 | 0

Atletico đã có 3 điểm để tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu BXH. Tuy nhiên, để có được thắng lợi này, đội quân của Simeone đã phải trả giá đắt bởi chấn thương có vẻ rất nặng của Diego Costa…

Getafe 2-0 Atletico: Trả giá đắt  cho chiến thắng
Getafe 2-0 Atletico: Trả giá đắt cho chiến thắng

Thẻ đỏ:
 Lafita (64’)
Bàn thắng: Godin (40’), Costa (84’)

 
Hành quân đến sân Alfonso Perez, Atletico đón sự trở lại rất quan trọng của Diego Costa. Tuy nhiên, ngay cả khi có sự phục vụ của chân sút số 1 này thì đội quân của HLV Diego Simeone cũng gặp rất nhiều khó khăn trước Getafe. Đội chủ nhà chơi rất quyết tâm, áp sát ngay từ tuyến giữa khiến Atletico triển khai các pha bóng tấn công cực kỳ nhọc nhằn. Mãi đến phút 26, đội bóng thành Madrid mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên. Sau pha chuyền bóng của Koke, hậu vệ Diego Godin đánh đầu khá hiểm hóc nhưng bị thủ thành Codina xuất sắc cản phá. 
 
Phút 40, những nỗ lực tấn công của Atletico cuối cùng cũng được đền đáp. Lần này, lại là Godin lên tham gia tấn công và cú đánh đầu thứ 2 của anh trong trận đấu đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Trong pha làm bàn này, cũng cần phải nói đến sai lầm của thủ thành Codina khi pha băng ra của anh là không chính xác. Mặc dù có bàn thắng dẫn trước khi hiệp 1 kết thúc nhưng thế trận Atletico tạo ra không vượt trội so với đội chủ nhà. Suốt 45 phút đầu, họ cũng chỉ có đúng 2 cú sút trúng đích.
 
 
Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Phút 54, từ pha đá phạt góc, Juan Rodriguez đánh đầu cận thành khá hiểm hóc nhưng rất may cho Atletico là Courtois kịp phản xạ cứu thua. Phút 61, Lafita phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Miranda (Atletico) trong vòng cấm. Penalty cho đội khách. Tuy nhiên rất tiếc cho Atletico khi Diego Costa lại không thắng được thủ thành Codina trên chấm 11m.
 
Mặc dù được chơi hơn người nhưng mãi đến phút 84 thì đội quân của Diego Simeone mới có bàn thắng thứ 2. Sau pha căng ngang của Adrian, Diego Costa rất cố gắng lao vào đệm bóng ấn định thắng lợi 2-0 cho Atletico. Ba điểm giành được giúp Altetico vững vàng trên ngôi đầu với 82 điểm/33 vòng. Tuy nhiên, đây cũng là chiến thắng phải trả giá quá đắt của Atletico khi Diego Costa dường như đã dính chấn thương rất nặng. Sau nỗ lực ghi bàn, đầu gối của Diego Costa đã va chạm rất mạnh với cột dọc khung thành Getafe. 
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Getafe: Codina; Arroyo, Alexis, Rafa, Roberto Lago (Sammir, 80’); Juan Rodriguez, Mosquera (Lacen, 68’); Pedro Leon, Diego Castro (Colunga, 58’), Lafita; Ciprian.
Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Godín, Miranda, Filipe; Mario Suarez, Gabi, Koke, Raúl García (Diego, 72’), Villa (Adrian, 62’), Diego Costa (Cristian Rodríguez, 86’).

 

(báo bóng đá)