Bong da

Tây Ban Nha

Góc nhìn: Đằng sau sự im lặng của Messi và tiếng huýt sáo phản đối Bartomeu

Cập nhật: 24/11/2014 15:19 | 0

Vẫn có cái gì đó không ổn ở Barca, kể cả sau khi Barca đánh bại Sevilla với một bàn tay nhỏ (5-1) và Leo Messi phá vỡ kỷ lục 251 bàn thắng tại Liga của Telmo Zarra bằng một cú hat-trick để nâng tổng số bàn thắng của mình ở giải đấu này lên 253 bàn.

Góc nhìn: Đằng sau sự im lặng của Messi và tiếng huýt sáo phản đối Bartomeu
Góc nhìn: Đằng sau sự im lặng của Messi và tiếng huýt sáo phản đối Bartomeu
Điều bất ngờ là khi kết thúc trận đấu trên sân Camp Nou, sau màn xếp hàng danh dự và chiếu video để tôn vinh siêu sao người Argentina  trong không khí tràn ngập niềm vui, sự xuất hiện của chủ tịch Bartomeu và giám đốc thể thao Zubizarreta để chúc mừng cầu thủ con cưng của đội bóng đã làm các khán giả khó chịu. Các cules đã huýt sáo ầm ĩ phản đối sự có mặt của 2 nhà lãnh đạo tối cao của đội bóng xứ Catalunya.

Điều này rõ ràng là rất đau đớn với Bartomeu và Zubizarreta. Nhưng chưa hết. Trong cái ngày lập nên kỷ lục trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong toàn bộ lịch sử của Liga, chủ nhân của bốn Quả bóng Vàng lại không muốn xuất hiện trước báo chí, kể cả đài truyền hình của Barca, một phương tiện truyền thông chắc chắn sẽ không đưa ra một câu hỏi mang tính móc máy nào. Messi chỉ ăn mừng trên sân cỏ cùng các đồng đội, còn ngoài sân cỏ, anh lại giữ một sự im lặng đến khó hiểu.

Đó là một điều đáng tiếc, bởi vì nếu cầu thủ được so sánh với Pele và Maradona họp báo hoặc có vài lời với giới truyền thông trong cái ngày lịch sử này thì những lời nói đó sẽ được lan tỏa ra khắp thế giới và danh tiếng của Zarra và của La Liga sẽ được nhân rộng hơn nữa. Vì trên thực tế, dù Telmo Zarra là một cái tên rất nổi tiếng ở Tây Ban Nha, nhưng ở nhiều nơi trên thế giới, không phải ai cũng biết đến cầu thủ huyền thoại này của Athletic Bilbao và của nền bóng đá xứ đấu bò tót. 

Được đồng đội tung hứng trên sân, nhưng Messi lại tránh mặt báo giới

Sự im lặng của Messi trước báo giới và những tiếng huýt sáo đối với chủ tịch và giám đốc thể thao của Barcelona đang nói lên một điều: có cái gì đó không ổn trong nội bộ của đội bóng xứ Catalunya. Và điều này bắt buộc người ta nhớ tới tuyên bố gây bão dư luận mới đây của siêu sao người Argentina: không phải mọi thứ ở đây đều diễn ra như mong muốn. 

Đã có những tin đồn Messi thất vọng vì cảm thấy ban lãnh đạo đội bóng không ra mặt ủng hộ mình trong những rắc rối với cơ quan thuế vụ, trong cuộc chạy đua tới danh hiệu Quả bóng Vàng, và cũng vì bị HLV Luis Enrique tước vai trò là cây ghi bàn chủ lực của đội bóng để chuyển sang vị trí làm bóng là chính cho các tiền đạo khác, hoặc không đồng tình với lối chơi và chiến thuật hiện nay.   

Một cầu thủ ít nói và nổi tiếng kín đáo như Messi mà đã nói “không phải mọi thứ đều như ý muốn” thì điều đó chắc chắn phải phản ánh một cái gì đó. Bởi thế, dù các lãnh đạo của Barca, HLV Luis Enrique và một số công thần đều lên tiếng “không có chuyện Messi muốn ra đi” thì các cules vẫn không hết lo lắng về viễn cảnh “đen tối” nói trên.


(báo bóng đá)