Bong da

Tây Ban Nha

Hàng công Atletico rối loạn bởi sự xuất hiện của Torres: Simeone bối rối vì thử nghiệm

Cập nhật: 05/03/2015 09:57 | 0

Sau thời gian đầu ghi bàn khá đều đặn, Fernando Torres giờ lại trở thành rắc rối của Atletico. Chính xác là vì sự xuất hiện của anh, HLV Diego Simeone phải từ bỏ sơ đồ tủ 4-4-2 và điều đó khiến hệ thống vận hành trên hàng công của Atletico mất đi sự cân đối.

Hàng công Atletico rối loạn bởi sự xuất hiện của Torres: Simeone bối rối vì thử nghiệm
Hàng công Atletico rối loạn bởi sự xuất hiện của Torres: Simeone bối rối vì thử nghiệm
CHỈ TẠI TORRES?
Khi Atletico Madrid ký hợp đồng với tiền đạo lừng danh một thời Fernando Torres từ AC Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, HLV

TÌM ĐÂU RA LỜI GIẢI?
Trước khi Torres trở lại, HLV Simeone có trong tay 4 tiền đạo. Lúc ấy, ngoại trừ tiền đạo trẻ Raul Jimenez ít khi được sử dụng, còn lại Mario Mandzukic, Antoine Griezmann và Raul Garcia đều có phong độ khá ấn tượng. Họ vẫn luôn thay nhau tỏa sáng để giúp Atletico có được những kết quả khả quan. Nhưng khi Torres đến, rắc rối bắt đầu xuất hiện. HLV Simeone lúng túng không biết làm sao để tận dụng tối đa khả năng của cả 4 tiền đạo này. Ban đầu, ông áp dụng chính sách luân phiên. Nhưng sau đó cảm thấy không ổn, Simeone tính đến cách thay đổi hệ thống thi đấu để dung hòa họ.

Thế nên, một vài trận gần đây, Atletico không còn thường xuyên thi đấu với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc. Thay vào đó là 4-5-1 như ở trận thua Celta Vigo 0-2 hay trong trận hòa 0-0 trước Sevilla mới đây. Trong hệ thống vận hành mới này, Atletico thường chỉ chơi với 1 tiền đạo cắm là Torres hoặc Mandzukic. Còn Griezmann và Raul Garcia thường xuyên bị kéo xuống đá cánh.

Hậu quả là Torres thi đấu không hiệu quả. Trong khi đó, Raul Garcia gần như chìm hẳn. Việc bị kéo xuống đá cánh (nếu không thì ngồi ghế dự bị) khiến Garcia không còn bùng nổ. Suốt 2 tháng qua kể từ khi Torres xuất hiện, cầu thủ 28 tuổi này mới chi ghi thêm được 2 bàn thắng, trong đó có 1 bàn từ chấm phạt đền ở trận thua Barca 2-3.




(báo bóng đá)